ข่าว

คุณหมอเลียนิ้วแตะเปลี่ยนหน้ากระดาษขณะพูดเรื่องสุขอนามัย  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นคลิปไวรัล เมื่อคุณหมอในสหรัฐกำลังให้ข้อมูลประชาชนเรื่องสุขอนามัยส่วนตัว เพื่อระวังติดไวรัสโคโรน่า  แต่กลับเผลอทำสิ่งตรงกันข้าม 



                        เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นขณะที่ ดร. ซารา โคดี ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขซานตา คลารา เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังยืนแถลงเรื่องการป้องกันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาด  เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว 

 

 

                        “วันนี้ เริ่มจากการไม่แตะใบหน้าของเรา เพราะช่องทางหนึ่งของการแพร่ระบาด คือการใช้มือแตะปาก จับจมูก หรือตา” ดร.โคดี กล่าวกับผู้สื่อข่าว แต่แล้วจากนั้น เธอมองไปที่เอกสารบนแท่นวางด้านหน้า และเผลอเลียนิ้วมือเพื่อเปลี่ยนหน้ากระดาษ 

 

                        คลิปความเผลอเรอในจังหวะนี้เองกลายเป็นทั้งเรื่องล้อเลียน และไม่พอใจของชาวทวิตเตอร์ เพราะขนาดหมอเองยังขาดความตระหนัก แต่บางคนก็มองไปในทางขำขัน เพราะแสดงให้เห็นว่า การไม่เผลอใช้มือจับหน้าจับตาตัวเอง เป็นเรื่องยากแค่ไหน บางคนก็ว่ามันเป็นนิสัยติดตัวแก้ยาก 

 

                        ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ พูดติดตลกว่า เขาไม่ได้แตะหน้าตัวเองมาหลายสัปดาห์แล้ว “ผมคิดถึงมันน่าดูเลย” 

 

                        สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19  12 คน ติดเชื้อสะสม 233 คนใน 20 รัฐ  รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ที่รับผิดชอบควบคุมสถานการณ์ระบาด ยอมรับว่า ขณะนี้มีชุดตรวจหาเชื้อไวรัสไม่พอรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่าในช่วงสิ้นสัปดาห์หน้าจะมีพอใช้ตรวจได้ 1.2 ล้านคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ