ข่าว

ผีน้อย รับผิดชอบสังคม กักตัวเองเข้มงวด หน้าลูกก็ยังเจอไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์ชื่นชม "ผีน้อย" ท่านหนึ่งที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ แล้วได้รับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเอง อย่างเข้มงวดตามขั้นตอนทุกอย่าง

โลกออนไลน์ชื่นชม "ผีน้อย" ท่านหนึ่งที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ แล้วได้รับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเอง รวมไปถึงรายงานตัวก่อนกลับ 7-15 วัน ตามขั้นตอนครบทุกอย่าง ที่สำคัญ เมื่อถึงบ้านก็ไม่ไปเจอใครแม้กระทั่งลูก ขนาดคนในครอบครัวนั้นก็ยังไม่ได้เจอหน้า ทำได้แค่บอกให้เอากับข้าวมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านจนกว่าจะครบกำหนดการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน 

 

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้คนไทยที่อยู่ประเทศเกาหลีนั้น ต่างทยอยเดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากหวาดเกรงกับโรคระบาดที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามประเด็นดราม่าระหว่างผีน้อยกับคนไทยซึ่งเราได้เห็นตามข่าวอยู่เรื่อย ๆ ขณะเดียวกันก็ยังมีผีน้อยที่ปฏิบัติตน รับผิดชอบต่อสังคม และสมควรได้รับคำชมเช่นกัน 

อ่านข่าว-ยาแรงปราบผีน้อยเร่ร่อน

 

อย่างหนุ่ม "ผีน้อย" คนนี้ที่ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "การกลับมาของพวกเราครับ รายงานตัวก่อนกลับแล้ว 7-15 วัน กลับถึงไทยตรวจเช็กประวัติคร่าวๆ ถึงบ้านครับ 

 

อยู่ในบ้าน ไม่เจอใครแม้กระทั่งลูก ต้องอยู่กันคนละบ้าน เพื่อนบ้านข้างๆ ตะโกนข้ามรั้วคุยกันเอา กับข้าวพ่อแม่ทำมาแขวนไว้ข้างรั้วแบบนี้ครับ มีพอยังความรับผิดชอบต่อสังคม นี่คือทำจริงๆ และทำด้วยความเต็มใจ ถึงแม้ว่าจะติดเชื้อหรือไม่ติดก็ตาม ไม่มีใครอยากออกไปแพร่เชื้อหรอกครับ"

 

 

 

ผีน้อย รับผิดชอบสังคม กักตัวเองเข้มงวด หน้าลูกก็ยังเจอไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ