ข่าว

30 พรรคเล็ก ค้านปรับครม.ซ้ำเติมวิกฤตประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

30 พรรคสหมิตร ค้านปมกลุ่มก๊วนดูดส.ส.ชงปรับ ครม. เรียกร้องเร่งแก้ปัญหาวิกฤตประเทศไม่ใช่เอาการเมืองมาซ้ำเติม ติงนโยบายแจกเงิน 14 ล้านคน ไม่ใช่การแก้ไขเศรษฐกิจฐานราก


 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -6 มี.ค.63 นายบุญยงค์ จันทร์แสง ประธานกลุ่ม 30 พรรคสหมิตร พร้อมด้วยแกนนำ เข้ายื่นหนังสือต่อกกต.สนับสนุนการไม่คำนวณสัดส่วนส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อใหม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งตัดสิทธิทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค 11 คน

อ่านข่าว - นายกฯ สั่งชงแผนรับมือโควิด19-แล้ง-เศรษกิจเข้าครม. เตือนพูดอะไรต้องระวัง 
 

 

 

 

30 พรรคเล็ก ค้านปรับครม.ซ้ำเติมวิกฤตประเทศ

 

 

                 โดยนายบุญยงค์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและไม่มีข้อกฎหมายใดๆที่กำหนดให้กกต. คำนวณคะแนนบัญชีรายชื่อใหม่  เพราะกฎหมายจะคำนวณใหม่ได้ก็ต่อเมื่อเกิดจากเหตุทุจริตการเลือกตั้งภายใน 1 ปี ซึ่งการที่กกต.ไม่คำนวณคะแนนบัญชีรายชื่อใหม่เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เราจึงมายื่นหนังสือให้กำลังใจว่า กกต. เพราะในกรณีที่จะคำนวณใหม่คือต้องรอกรณีใบเหลืองที่กกต.ส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง พิจารณาเรื่องการทุจริตเลือกตั้งของ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหากศาลชี้ว่าผิด กกต.จึงจะต้องคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ทันที  
 

 

 

30 พรรคเล็ก ค้านปรับครม.ซ้ำเติมวิกฤตประเทศ

 

 

              นายบุญยงค์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ ว่า ในนามของกลุ่มไม่เห็นด้วยกับการปรับครม.เพราะไม่เห็นถึงประโยชน?ในปรับครม. เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรคโควิด-19 แฟลชม็อบของนักศึกษา แต่แกนนำของหลายๆพรรคพยายามกดดันให้มีการปรับครม. เพื่อให้ตัวเองมีตำแหน่งในครม. ทั้งที่ปัจจุบันประเทศไทยมีปัญหาทางเศรษฐกิจสูญเสียรายได้แสนกว่าล้านบาท ในเรื่องการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ ประกอบกับงบประมาณที่จะใช้ในช่วงเดือนเม.ย.ก็ไม่ได้ช่วยอะไรในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เพียงแค่พยุงให้อยู่รอด
 

 

              “ขณะนี้ประเทศอยู่ในขั้นวิกฤตแล้ว อย่ามาแย่งกันในเรื่องการปรับครม. อยากเป็นรัฐมนตรี สลับกันในกลุ่มก๊วน จะซื้อตัวส.ส. ปั่นราคากันหลาย 10 ล้านบาท เพื่อไปต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ผมในฐานะตัวแทนกลุ่ม 30 พรรคสหมิตร ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการปรับครม. จนกว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้” นายบุญยงค์ ระบุ
 

 

                ด้านนายก้องภพ วังสุนทร รองประธานกลุ่มสหมิตร ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลที่จะแจกเงินให้กับประชาชน 14 ล้านคน คนละ 1,000-2,000 บาท ใช้งบกว่าแสนล้านบาท จึงขอท้วงติงว่าวิธีการแจกเงิน ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานรากได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ