ข่าว

#Saveดอยอินทนนท์ หลังเกิดไฟไหม้ลุกลามเป็นวงกว้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานไฟไหม้บริเวณเทือกเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รอยต่อใกล้ๆ ยอดดอยหัวเสือ ได้เกิดเหตุไฟไหม้ป่าลุกลามอย่างรุนแรงและเป็นวงกว้าง กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา จนท.สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว และเฝ้าระวังไฟป่าที่อาจลุกลามในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

เชียงใหม่ - เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. มีรายงานไฟไหม้บริเวณเทือกเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รอยต่อใกล้ๆ ยอดดอยหัวเสือ ได้เกิดเหตุไฟไหม้ป่าลุกลามอย่างรุนแรงและเป็นวงกว้าง โดยประชาชนในพื้นที่สามารถมองเห็นจากพื้นราบจอมทองได้อย่างชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่ของสถานีควบคุมไฟป่าฯ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เดินเท้าเข้าตรวจสอบ

 

ทั้งนี้ได้รับรายงานแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าควบคุมเพลิงไฟไหม้ป่าครั้งนี้จำกัดวงให้แคบลง เฝ้าระวังไฟไหม้ป่าเพิ่มเติมและขอความร่วมมือชาวบ้านช่วยกันสอดส่องและร่วมแจ้งเบาะแส หากพบเจอผู้กระทำผิดสามารถแจ้งหน่วยงานฝ่ายปกครองในพื้นที่หรือแจ้งไปที่อุทยานฯ ทันที 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (6 มีนาคม 2563) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไฟที่วอดเมื่อคืนนี้วอดเกือบทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้เดินเท้าเข้าตรวจสอบพื้นที่จุดพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้เป็นบริเวณพื้นที่ดอยห้างผี เขตติดต่อระหว่างบ้านปะ หมู่ 14 กับ บ้านแม่ปอน หมู่ 15 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งห่างจากดอยหัวเสือหลายกิโลเมตร สามารถควบคุมไฟได้แล้ว

 

โดยช่วงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ของสถานีควบคุมไฟป่าและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เฝ้าระวังไฟป่าที่อาจลุกลามในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่ในโลกโซเชียลมีการติด #Saveดอยอินทนนท์ รุมประฌามมือดีที่ลักลอบวางเพลิง พร้อมกับให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้สำเร็จ 

 

 

 

#Saveดอยอินทนนท์ หลังเกิดไฟไหม้ลุกลามเป็นวงกว้าง

 

 

#Saveดอยอินทนนท์ หลังเกิดไฟไหม้ลุกลามเป็นวงกว้าง

 

 

#Saveดอยอินทนนท์ หลังเกิดไฟไหม้ลุกลามเป็นวงกว้าง

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : Prasong Posri , อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ