ข่าว

ชาวเน็ตด่ายับ ผีน้อยเยือนเกาะพีพี หลังเพิ่งกลับจากเกาหลีใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่สนโลก โซเชียลวิจารณ์ยับผีน้อยเยือนเกาะพีพี หลังเพิ่งกลับจากเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 2 มี.ค. แต่ไม่ยอมกักตัว 14 วัน แถมโพสต์ภาพเที่ยวเย้ยโชว์ผ่านเฟซบุ๊ก คนกระบี่สุดผวาแพร่เชื้อ โควิด-19 จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตามตัวมาตรวจหาเชื้อด่วน

 

                 วันที่ 6 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลใน จ.กระบี่ กำลังเดือดระอุ หลังมีหญิงไทยรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่าเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี ใน จ.กระบี่ โดยไม่มีจิตสำนึกต่อสังคม ซึ่งหญิงไทยรายดังกล่าวได้โพสต์ภาพถ่ายของเจ้าตัวตามสถานที่ต่างๆหลายจุดบนเกาะพีพี พร้อมทั้งชื่นชมความสวยงามของเกาะพีพี นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโออีกจำนวนหนึ่ง ที่เป็นคลิปที่เจ้าตัวนั่งมาบนเรือโดยสารร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน และผู้โดยสารจำนวนมาก เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าสู่เกาะพีพี จ.กระบี่

อ่านข่าว หมวกกันน็อกสุดล้ำ ช่วยตร.จีนตรวจอุณหภูมิคนนับร้อยใน 1 นาที

 

 

 

                 แต่สิ่งที่ทำให้โลกโซเชียลพากันตื่นกลัว คือโพสต์ที่เจ้าตัวเพิ่งโพสต์เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นภาพของเจ้าตัวพร้อมกับเพื่อนหญิงชาวไทยอีก 1 คน กำลังนั่งรอขึ้นเครื่องบินอยู่ภายในท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่ได้กลัว...แค่ถอยมาตั้งหลัก” ทำให้ผู้คนพากันตกใจกลัวว่า เจ้าตัวเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโควิด-19 แต่กลับเข้ามาประเทศไทยได้เพียงแค่ 2-3 วัน ก็ออกเดินทางท่องเที่ยวมายังเกาะพีพี จ.กระบี่ แล้ว ซึ่งผู้คนพากันคอมเม้นต์ต่อว่า ทำไมถึงไม่กักตัวเองเพื่อดูอาการ ก่อนจะออกไปอยู่ตามแหล่งชุมชน นอกจากนี้ยังมีคนสอบถามว่าไปพักที่ไหนบนเกาะพีพี เจ้าตัวก็ตอบกลับว่าไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะ

 

 

ชาวเน็ตด่ายับ ผีน้อยเยือนเกาะพีพี หลังเพิ่งกลับจากเกาหลีใต้

 

 

                 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเรื่องนี้ไปยังผู้ประกอบการบนเกาะพีพี ทราบว่า ภายหลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว และมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อเกาะพีพีอย่างรุนแรง โดยผู้คนพากันหวาดกลัว พร้อมทั้งช่วยกันตรวจสอบ ติดตามหาตัวหญิงสาวรายดังกล่าวว่ายังอยู่บนเกาะหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว

                 ล่าสุดทางผู้บริหารโรงแรมพีพี โอเต็ล ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงแรมว่าหญิงรายดังกล่าวไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมแต่อย่างใด โดยข้อความระบุว่า ฝ่ายบริหาร พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป ขอชี้แจงกรณีที่มีผู้หญิงไทยท่านหนึ่ง ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ได้โพสรูปภาพที่ถ่ายบริเวณล็อบบี้ของ พี พี โฮเต็ล และ บริเวณหน้าป้าย พี พี บันยัน วิลล่า โดยกล่าวอ้างว่า ได้เข้าพักที่ พี พี โฮเต็ลนั้น ทางโรงแรมขอยืนยันว่า ผู้หญิงท่านนี้ไม่ได้เข้าพักที่ พี พี โฮเต็ล หรือ พี พี บันยัน วิลล่า แต่อย่างใด

 

 

ชาวเน็ตด่ายับ ผีน้อยเยือนเกาะพีพี หลังเพิ่งกลับจากเกาหลีใต้

 

 

 

                 เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ ทาง พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป จะได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณล๊อบบี้ของ พี พี โฮเต็ล ทั้งหมดให้เรียบร้อย ฝ่ายบริหารให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานทุกคน พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัด” ลงชื่อ ฝ่ายบริหาร พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป

                 ซึ่งทางผู้บริหารโรงแรมพีพี โอเต็ล ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบข้อมูล เชื่อว่าผู้หญิงไทยคนดังกล่าวน่าจะเดินทางมาท่องเที่ยวในรูปแบบวันเดย์ทริป จากท่าเรือใน จ.ภูเก็ต มายังเกาะพีพี

 

 

ชาวเน็ตด่ายับ ผีน้อยเยือนเกาะพีพี หลังเพิ่งกลับจากเกาหลีใต้

 

 

                 อย่างไรก็ตาม อยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยเร่งติดตามตัวหญิงสาวรายดังกล่าวให้ได้ และนำตัวไปตรวจหาเชื้ออย่างละเอียด หากพบว่าเจ้าตัวไม่มีอาการติดเชื้อจริง จะได้คลายความกังวลให้กับผู้คนบนเกาะ และนักท่องเที่ยว เพราะหากเจ้าตัวมีอาการติดเชื้อ จะเป็นการเสี่ยงอย่างมาในการอยู่ร่วมกับนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะตลอดเวลาที่นั่งเรือมาร่วม 2 ชั่วโมง บนเรือก็มีนักท่องเที่ยวอยู่กันแออัดจำนวนมากเช่นกัน

 

 

-------------------------------------

ข่าวโดย สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ