ข่าว

อิตาลีปิดรร. 10 วัน ยอดเสียชีวิตทะลุ 100 ติดเชื้อกว่า 3 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์โควิด-19 ในอิตาลี มาถึงขั้นต้องปิดสถานศึกษาทั่วประเทศ ยับยั้งการระบาด หลังยอดเสียชีวิตพุ่งทะลุ 100 

 

 

                        รัฐบาลอิตาลีตัดสินใจสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย เป็นเวลา 10 วันเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีจนถึง 15 มีนาคมนี้  ส่วนการแข่งขันกีฬาอาชีพทั้งหมดรวมถึง ฟุตบอลซีรีส์ อา จะยังแข่งต่อแบบไม่มีคนดูเป็นเวลา 1 เดือน 

 

 

                       มาตรการควบคุมไวรัสเข้มงวดที่สุดในยุโรป มีขึ้นหลังจากที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตในอิตาลีพุ่งขึ้นเป็น 107 คน และตัวเลขผู้ติดเชื้อ 3,089 คน กลายเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุดนอกประเทศจีน และหลังจากที่มาตรการคุมเข้มในปัจจุบัน รวมถึงปิด 11 เมืองที่มีประชากร 5 หมื่นคนทางเหนือ ไม่สามารถหยุดยั้งการระบาดได้ 

 

 

                       นายกรัฐมนตรีจุยเซปเป คอนเตของอิตาลี กล่าวว่า จำเป็นต้องใช้มาตรการทุกอย่างทั้งทางตรงและอ้อม เพื่อยับยั้งการระบาด ขณะนี้ ระบบสาธารณสุขของประเทศ เสี่ยงงานล้นมือ และจะกลายเป็นวิกฤติอย่างแน่นอนหากการระบาดยังดำเนินต่อไป 

 

                       ในผู้ติดเชื้อกว่า 3,000 รายนี้ส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ทางเหนือ และภาพรวมในเวลานี้ คือมีผู้ติดเชื้อใน 19 ภูมิภาคจาก 20  ภูมิภาคแล้ว มากที่สุดคือที่ลอมบาร์ดี  ซึ่งมีมิลาน เป็นเมืองหลวง 1,497 คน 

 

                       รัฐบาลอิตาลียังกำลังพิจารณามาตรการเพิ่มเติม รวมถึงปิดโรงภาพยนตร์และโรงละคร กับระงับการจัดงานในที่สาธารณะ แต่ในลอมบาร์ดี ปิดสถานที่เหล่านี้ทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ ทางการยังขอให้ชาวอิตาลี งดการทักทายด้วยการจูบแก้มและกอด หลีกเลี่ยงสถานที่พลุกพล่านและยืนห่างกัน 2 เมตร 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ