ข่าว

มั่นใจกระซิบหูหนูพระพิฆเนศไม่ติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางไปขอพรพระพิฆเนศ ที่เทวาลัย พระพิฆเนศ ห้วยขวาง โดยมีนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง ใช้ปากจูบลงไปที่รูปปั้นหนู ทำให้หลายคนหวั่นติดเชื้อโควิด-19

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางไปขอพรพระพิฆเนศ ณ เทวาลัย พระพิฆเนศ ห้วยขวาง โดยมีนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง ใช้ปากจูบลงไปที่รูปปั้นหนู ที่ตั้งอยู่ข้างๆพระพิฆเนศ เนื่องจากหลายคนมีความเชื่อว่า หากได้กระซิบที่หูหนูพระพิฆเนศจะทำให้พรที่ขอกับพระพิฆเนศนั้นเป็นจริง 

 

มั่นใจกระซิบหูหนูพระพิฆเนศไม่ติดเชื้อโควิด-19

มั่นใจกระซิบหูหนูพระพิฆเนศไม่ติดเชื้อโควิด-19

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ในตอนนี้ กำลังมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงมีความกังวลเวลานักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกระซิบที่หูหนูพระพิฆเนศหลายๆคนนั้น อาจจะทำให้ได้รับเชื้อไวรัส หรือ ติดเชื้อโควิด-19 ได้ 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่  4 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตุการณ์บรรยากาศที่เทวาลัยพระพิฆเนศ หรือศาลพระพิฆเนศ บริเวณสี่แยกห้วยขวาง  ถนนรัชดาภิเษก ช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งยังคงมีประชาชนที่มีความศรัทธา เดินทางมาไหว้ขอพรพระพิฆเนศ พระราหู พระตรีมูรติ ฯลฯ กันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ขณะเดียวกันยังคงพบเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ต่างพร้อมใจสวมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

มั่นใจกระซิบหูหนูพระพิฆเนศไม่ติดเชื้อโควิด-19

ด้าน นางสาวธนาภา กริตตานุกูล ผู้ดูแลเทวลัยพระพิฆเนศ เปิดเผยว่า ช่วง 5 วันแรกที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักท่องเที่ยว ผู้มีจิตศรัทธา เดินทางมากราบไหว้ที่นี่ลดลง แต่ยังไม่มากนัก ในปัจจุบันกลับเป็นปกติแล้วโดยส่วนใหญ่คนที่มาไหว้ขอพรจะเป็นคนไทย ทั้ง พ่อค้าแม่ค้า นักศึกษา และมีชาวจีนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนกรุ๊ปทัวร์แทบจะไม่ค่อยมีมาไหว้ขอพรที่เทวลัยพระพิฆเนศ ถ้ามีจะเป็นชาวเกาหลี และไต้หวัน โดยจะมาปีละ 2 ครั้ง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และช่วงปลายปี ทั้งนี้ส่วนใหญ่คนนิยมมาสักการะบูชา เรื่องหน้าที่การงาน ผู้ที่ต้องการความสำเร็จด้านทำมาค้าขาย รวมถึงเรื่องการศึกษา โดยคนไทยจะมาจากที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ขณะที่ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน มักเป็นผู้ที่มาพักอาศัยบริเวณย่านรัชดาภิเษก

มั่นใจกระซิบหูหนูพระพิฆเนศไม่ติดเชื้อโควิด-19
สำหรับการป้องกันการแพร่ระบาด ทางผู้ดูแลเทวลัยพระพิฆเนศได้กำชับให้ผู้ที่ดูแลป้องกันตัวด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย พร้อมทั้งนำเจลล้างมือ สเปรย์ฆ่าเชื้อมาคอยให้บริการตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณจุด“กระซิบขอพรหนู” ได้มีการวางสเปรย์ฆ่าเชื้อไว้ให้ ผู้มาขอพรได้ใช้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการทำความสะอาดบริเวณศาลเป็นระยะ รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาไหว้ขอพรสวมหน้ากากอนามัยในการป้องกัน ซึ่งผู้ที่ศรัทธาส่วนใหญ่ต่างสวมหน้ากากอนามัยในการป้องกันตัวเอง

มั่นใจกระซิบหูหนูพระพิฆเนศไม่ติดเชื้อโควิด-19

นางสาวสุพรรณี ลาสุดี ผู้ที่อาศัยอยู่ย่านห้วยขวาง  กล่าวว่า ตนมาไหว้ขอพรที่นี่ทุกสัปดาห์ ทั้งนี้พยายามล้างมือทุกครั้งที่ออกไปตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงพกพาเจลล้างมือ และสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน ทั้งนี้หน้ากากอนามัยหายากมาก อยากให้รัฐบาลช่วยดูแลโรคโควิด 19 เพราะมีผลกระทบเกือบทุกคน โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยเริ่มหาซื้อไม่ค่อยได้ และมีราคาแพง ตนซื้อมากล่องละ 750 บาท 1 กล่อง มี 50 แผ่น แพงก็ต้องซื้อเพราะเราก็ต้องป้องกันตัวเองก่อน รวมถึงเจลล้างมือแทบจะหายากแล้วเช่นกัน ช่วงนี้ส่วนใหญ่คนจีนที่ห้วงขวางจะลดน้อยลงเกินครึ่ง

มั่นใจกระซิบหูหนูพระพิฆเนศไม่ติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้บริเวณเทวาลัยพระพิฆเนศเปิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีผู้ที่ศรัทธาเยอะตั้งแต่เวลา 16.00 น. และจะแน่นในช่วงเวลา 19.00 น. อย่างไรก็ตามทุกวันพุธจะมีการไหว้พระราหุ และทุกวันที่ 29 ของเดือนจะมีนางรำมารำถวาย ซึ่งผู้ที่ศรัทธาส่วนใหญ่ที่มาในวันนั้นจะเป็นคนไทย โดยเฉพาะนักศึกษาที่ประสบความสำเร็จเรื่องการเรียน และพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายได้ตามที่ขอพรไว้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ