ข่าว

เตือนระวัง มิจฉาชีพแสบอาละวาดหนัก หลอกเช่ารถก่อนเชิดหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แก๊งควาย"อาละวาดหนักหลอกเช่ารถก่อนเชิดหนีปลอมทะเบียนขายราคาถูกในตลาดมืด-ตำรวจเมืองคอนตามยึดคืนได้ 1 คันในป่าละเมาะขณะรอขาย-แฉตระเวนอาละวาดหนัก 4 จังหวัดมีผู้ตกเป๋นเหยื่อจำนวนมาก เตรียมออกหมายจับและเร่งล่าแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีตมกฎหมายต่อไป

 

 

            เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 มี.ค.2563 พล.ต.ต.สนธิชัย  อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.รังสรรค์   สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราชได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธีระพร   ศักดิ์ศรี สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทำหน้าที่ หน.ศปร.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ออกสืบสวนหาข่าวทราบว่ามีแก๊งคนร้าย หรือ “แก๊งควาย” ได้ทำทีเป็นเช่ารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโว สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากนายภานุวัฒน์   วีระพันธ์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถเช่าจาก จ.พัทลุง แล้วขับรถคันดังกล่าวหลบหนีมาจอดซ่อนในป่า หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และเตรียมปลอมแปลงเอกสารทะเบียนนำรถไปขายในราคาถูกคันละ 2-3 แสนบาท

เตือนระวัง มิจฉาชีพแสบอาละวาดหนัก หลอกเช่ารถก่อนเชิดหนี

หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.ธีระพร ศักดิ์ศรี จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ในป่าละเมาะจริง  แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด ทราบว่าได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ จึงได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนระสานนายภาณุวัฒน์ เจ้าของรถนำหลักฐานมาขอรับรถกระบะคันดังกล่าวคืนต่อไปและจะได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีต่อไป

เตือนระวัง มิจฉาชีพแสบอาละวาดหนัก หลอกเช่ารถก่อนเชิดหนี

พ.ต.ต.ธีระพร ศักดิ์ศรีกล่าวว่า  จากการสอบสวนสืบสวนทราบว่าคนร้ายแก๊งนี้มีประมาณ 3-4 คน มีผู้หญิงคนหนึ่งรับหน้าที่เป็นคนไปขอเช่ารถยนต์กระบะ หรือรถเก๋ง โดยจะตระเวนออกเช่ารถยนต์ในพื้นที่ จ.พัทลุง ตรัง กระบี่ และนครศรีธรรมราช ก่อนเชิดพารถที่เช่ามาหลบหนี โดยนำมาถอดทะเบียนรถออกและทำการปลอมแปลงทะเบียนรถใหม่หมดจากนั้นจึงนำออกขายในราคาถูกคันละ 2-3 แสนบาท มีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพื้นที่ร่วมกันสอบสวนสืบสวนและอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งควายแก๊งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เตือนระวัง มิจฉาชีพแสบอาละวาดหนัก หลอกเช่ารถก่อนเชิดหนี

ภาพ/ข่าว ยุทธนะ เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ