ข่าว

ตม.แจงยิบเข้มคัดกรอง "ผีน้อย" ปัดป่วยโควิด 8 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แจงละเอียดยิบ ขั้นตอนคัดกรอง "ผีน้อย" กลับเข้าไทย ปัดข่าวป่วยโควิด 8 ราย

 

               ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แจงละเอียดยิบ ขั้นตอนการตรวจสอบคัดกรองเหล่าบรรดา "ผีน้อย" หรือกลุ่มผู้ใช้แรงงานไทย ที่ลักลอบแอบไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ และเดินทางกลับประเทศไทย 

 

อ่านข่าว ตม.เตรียมรับผีน้อยเกาหลีใต้ หนีโควิด-19

อ่านข่าว ตม.สนามบินเข้มมาตรการคัดกรอง "ผีน้อย" กลับจากเกาหลี

อ่านข่าว "ผีน้อยเกาหลี" เข้าข่ายติดเชื้อโควิด 8 ราย

 

               มีรายงานข่าว จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถึงขั้นตอนการรองรับกลุ่มคนไทยที่ลักลอบไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ หรือ "ผีน้อย" ที่จะถูกส่งตัวกลับประเทศไทย  หลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด19" นั้น เรื่องนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประจำท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ได้มีขั้นตอนโดยเริ่มแรก ทางสายการบินจะส่งหนังสือแจ้งรายละเอียด แต่ละฝ่ายพิธีการเข้าเมือง ให้ทราบก่อนเวลาเครื่องลงไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง 

 

               ทั้งนี้ เมื่อเที่ยวบินดังกล่าวถึงสนามบิน จะนำตัวผู้โดยสารผ่านจุดคัดกรอง ของกรมควบคุมโรค ด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (เครื่องเทอร์โมสแกน) โดยด่านควบคุมโรค ทำการคัดกรอง ตรวจร่างกาย บริเวณ Health Control ตรงข้าม Gate D7 จากนั้นทางสายการบิน จะนำตัวผู้โดยสาร ส่งไปยังฝ่ายพิธีการเข้าเมือง พร้อมด้วยหนังสือเดินทางที่เกี่ยวข้อง 

 

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จะทำการสัมภาษณ์ พร้อมกับคัดแยก และจัดทำรายละเอียดประวัติของผู้โดยสาร ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค พบว่า มีผู้โดยสารรายใดติดเชื้อ หรือมีอาการเจ็บป่วย ทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็จะส่งผังที่นั่งโดยสาร บนเครื่องบิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค ออกติดตามบุคคลบริเวณที่นั่งใกล้เคียง เพื่อนำตัวมาตรวจและกักบริเวณต่อไป

 

               พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองโฆษก สตม. กล่าวยืนยันว่า มีกลุ่มผีน้อยเดินทางกลับมาไทย เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จำนวน 7 คน ในจำนวนนี้พบมีไข้ 2 คน ถูกส่งไปเฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนอีก 5 คน อาการปกติ ซึ่งได้ทำการกรอกประวัติและให้กลับไปที่พักตามที่แจ้งข้อมูล โดยให้กักบริเวณตัวเองเพื่อดูอาการ 14 วัน หากมีอาการไข้จะมีเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคเข้าไปตรวจสอบทันที ดังนั้นข่าวที่ออกมาว่า ผีน้อยกลับมาไทยและสงสัยป่วยโควิด-19 รวม 8 คนจึงไม่เป็นความจริง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ