ข่าว

"พาณิชย์"จัดคาราวาน 111 คัน กระจายสินค้าแก้หน้ากากฯขาดแคลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิชย์เร่งแก้หน้ากากอนามัยขาดแคลน จัดคาราวาน 111 คัน เร่งกระจายสินค้าให้เพียงพอทั่วประเทศ วอนซื้อเท่าที่จำเป็น อย่ากักตุน คาดโทษขายเกินราคา จำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



         วันที่ 2  มี.ค.2563 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน  กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้หาแนวทางแก้ไขปัญหาและกระจายหน้ากากอนามัยให้ทั่วถึง

                  อ่านข่าว : 

             7สิ่งที่เจ้าวายร้าย "โควิด-19"กลัว!!

             สุดช็อก หน้ากากล้านชิ้นโผล่เฟซบุ๊ก ทั้งที่ทั่วประเทศขาดแคลน

 

 

          โดยให้จัดรถคาราวานออกจำหน่ายหน้ากากอนามัยทั่วประเทศ รวม 111 สายทั่วประเทศ แบ่งเป็นเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 21 คัน และในต่างจังหวัด 90 คันในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจะหมุนเวียนออกจำหน่ายให้ทั่วถึงแต่ละชุมชน โดยจะจำหน่ายให้ประชาชนคนละไม่เกิน 1 แพ็ค ๆ ละ 4 ชิ้น ราคาชิ้นละ 2.50 บาท รวมจำหน่ายแพ็คละ 10 บาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในกลางสัปดาห์นี้

 

\"พาณิชย์\"จัดคาราวาน 111 คัน กระจายสินค้าแก้หน้ากากฯขาดแคลน

         “ส่วนปัญหาการขาดแลคนหรือหาซื้อยากนั้น ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกและซื้อหน้ากากอนามัยเท่าที่จำเป็นเท่านั้น โปรดอย่ากักตุน เพื่อให้คนอื่นๆ ได้ใช้กันอย่างทั่วถึง ซึ่งเราต้อง “เทใจให้กันแบ่งปันกันใช้” หน้ากากอนามัยมีเพียงพอแน่ จึงขอความร่วมมือกันแก้ปัญหาในวิกฤตินี้ เพื่อก้าวผ่านปัญหาไปด้วยกัน ตอนนี้กำลังหารือกับผู้บริหาร 7-11 ว่าทำไมของถึงไม่กระจาย ซึ่งคงไม่สามารถห้ามผู้บริโภคมาเวียนซื้อในร้านสะดวกซื้อได้ สิ่งเหล่านี้ต้องรู้จักแบ่งปันกันใช้"  อธิบดีกรมการค้าภายใน  กล่าว

 

\"พาณิชย์\"จัดคาราวาน 111 คัน กระจายสินค้าแก้หน้ากากฯขาดแคลน นายวิชัย โภชนกิจ

 

          อธิบดีกรมการค้าภายใน  กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ค้าออนไลน์ที่ขายเกินจริง ขณะนี้กรมได้ดำเนินการตรวจสอบไปแล้ว โดยสามารถดำเนินการจับกุมผู้ค้าออนไลน์ที่ขายราคาสูงเกินจริงไปแล้ว 10 ราย ซึ่งจะมีโทษตามกฎหมาย ตามความผิดพ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ฐานความผิดตามมาตรา 29 ซึ่งมีโทษตามกฎหมายสูงสุด คือ จำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ