ข่าว

"บิ๊กตู่" จ่อทูลเกล้าฯ โผกลางปีทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" จ่อทูลเกล้าฯ โผกลางปีทหาร "มทภ.2" รอด ปมเหตุการณ์โคราช กำชับเหล่าทัพ เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนาม เครื่องมือทางการแพทย์ อบรมบุคลากร รับมือโควิด 19

 

 

          เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2563 - ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมวาระพิเศษ โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรีผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

อ่านข่าว-ม้วนเดียวจบ นายกฯถกผบ.เหล่าทัพจัดโผนายพล

 

          ซึ่งเดิมทีการประชุมดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้สถานที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ต่อมาได้มีการเปลี่ยนกำหนดการให้มาประชุมที่กระทรวงกลาโหมแทน โดยมีวาระการประชุม 2 เรื่อง คือ 1.การจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลช่วงกลางปี ทั้งนี้แต่ละเหล่าทัพได้ส่งรายชื่อนำเสนอต่อนายกฯเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป โดยในช่วงกลางปีนี้จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเล็กน้อย

 

          ส่วนตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 2 ที่หลายคนจับตามองว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยน พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 นั้นพบว่ายังไม่มีการปรับเปลี่ยนตามที่มีกระแสข่าวหลังจากเกิดเหตุความรุนแรงที่ จ.นครราชสีมา เนื่องจาก พล.อ.อภิรัชต์ ต้องการให้ พล.ท.ธัญญา ทำงานไปจนถึงช่วงการปรับย้ายปลายปี และจะมาพิจารณาผลงานอีกครั้ง 

 

          สำหรับเรื่องที่ 2 เป็นเรื่องการเตรียมพร้อมรับมือ การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่จะเข้าสู่ระยะที่ 3 โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้กำชับให้เหล่าทัพกลับไปเตรียมความพร้อมเรื่องของโรงพยาบาลสนาม และอบรมบุคลากรทางการแพทย์ทหาร รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ให้พร้อมทุกเหล่าทัพ โดยใช้เวลาการประชุมเพียง 30 นาที ก่อนนายกฯ เดินทางกลับทำเนียบฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ