ข่าว

สาวผวาหนัก เจอคนถ่มน้ำลายใส่กระจกลิฟต์ เริ่มเจ็บคอมีไข้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวผวาหนัก เจอคนถ่มน้ำลายใส่กระจกลิฟต์ เริ่มเจ็บคอมีไข้ ตอนนี้ได้ไปพบแพทย์เรียบร้อยแล้ว

ทางกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันที่ 2 มีนาคม 2563  พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 22 ปี ที่ทำงานใกล้ชิดร่วมกับชายไทย ผู้ติดเชื้อรายที่ 37 ที่เป็นคนขับรถให้กับชาวต่างชาติ ส่งผลให้ประเทศไทยมีผู้ป่วยสะสม 43 ราย รักษาหาย 31 ราย เสียชีวิต 1 ราย นอนรักษาในโรงพยาบาล 11 ราย

 

 

ขณะเดียวกันในวันนี้ (2 มีนาคม 2563) ทางกระทรวงสาธารณุสข เปิดให้ประชาชนเดินทางมารับหน้ากากอนามัยฟรี 3 ชิ้นต่อคน โดยแจกหน้ากากอนามัยวันละ 100,000 ชิ้นต่อวัน เป็นวันแรก และจะมีการแจกอีกครั้งในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน พบว่ามีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเดินทางไปรับหน้ากากอนามัยกันจำนวนมาก 

อ่านข่าว : สธ.ยืนยันไม่ได้ปกปิดปมเสียชีวิตพนักงานขาย

ทั้งนี้ประชาชนต่างเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมในการดูแลสุขภาพของตนเอง ไม่เว้นแม้แต่การขึ้นลิฟต์ ที่ต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่นในลิฟต์หลายคน รวมทั้งการกดลิฟต์ที่อาจใช้หลังมือกด ไม่สัมผัสโดยตรง ล่าสุดเล่นเอาสาวรายนี้ถึงกับผวา เมื่อเธอเจอคนถ่มน้ำลายที่กระจกลิฟต์ภายในคอนโดของเธอ 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Luksika Sudprasurd‎ ได้โพสต์ข้อความ ถึงเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นโดยระบุว่า 
"เมื่อคืนขึ้นลิฟที่คอนโดตัวเองแล้วเจอคนถุยน้ำลายใส่ไว้ จะออกก็ไม่ทันแล้วเพราะกดได้แค่ชั้นที่ตัวเองอยู่ ตอนนี้เจ็บคอมีไข้อ่อนๆ ต้องกักตัวเอง14วันหรือไปหาหมอได้เลยคะ เราขึ้นลิฟปกติจะดูทุกครั้งค่ะว่ามีอะไรมั้ยแต่กว่าจะมองรอบๆไปเห็นก็ไม่ทันแล้วตอนนั้นลิฟอยู่ชั้น5เราอยู่20กลั้นหายใจวนไป ปล.คอนโดจีนกับรัสเซียเยอะกว่าคนไทย จิตตกมากตั้งแต่เมื่อคืน"


ล่าสุดเธอตัดสินใจไปหาหมอเรียบร้อยแล้ว โดยหมอได้เผยอาการเบื้องต้นว่า 

"หมอบอกว่าปอดดีอยู่ตอนนี้ ยังไม่เข้าข่าย แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่เป็น 
รอดูอาการอีก ถ้าไข้สูงต้องมา รพ.อีก ได้ยาฆ่าเชื้อมากินเยอะมาก
ขอบคุณทุกคนอีกครั้งอาจจะตอบแชทไม่หมด เพราะไม่เห็น ขอบคุณค่ะ"

สาวผวาหนัก เจอคนถ่มน้ำลายใส่กระจกลิฟต์ เริ่มเจ็บคอมีไข้
 

CR.Luksika Sudprasurd

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ