ข่าว

หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง หาซื้อยาก จนท.สำรวจการขายเกินราคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง หาซื้อยาก พาณิชย์จังหวัดสระแก้วเร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจและติดตามการขายเกินราคาแล้ว พบส่วนใหญ่ขาดสต็อก

 

 

                               เมื่อวันที่ 1 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ในประเทศไทย และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปรากฏว่า พื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังมีกลุ่มเสี่ยงเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและคนในพื้นที่กลับจากเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเสี่ยงจำนวนมาก ส่งผลให้ประชาชนมีการออกหาซื้อหน้ากากอนามัยไว้ป้องกันตัวเองมากขึ้น ทำให้พื้นที่ จ.สระแก้วหลายจุดไม่มีหน้ากากขายหรือมีขายก็แพงเกินกว่าปกติ จนมีการนำมาโพสแจ้งเตือนแต่ละพื้นที่ขายราคาเท่าไหร่ จากหน้ากากอนามัยที่ รพ.แจกฟรี หรือ ขายอันละ 2.50 บาท ตอนนี้ขายกันอันละ 12 บาทขึ้นไป ,ในตลาดอรัญประเทศ บางคนซื้ออันละ 15 บาท, พื้นที่ในเมืองสระแก้ว ขายชิ้นละ 10 บาท ,ร้านยาบางร้านขายอันละ 20 หรือ 2 อัน 20 บาท ,อำเภอคลองหาขายคู่ละ 35 บาท บางคนนำมาลงขายทางเพจขายกล่อง 50 ชิ้น ราคา 700-850 บาท ตกอันละ 14-17 บาท หรือมีนายทุนไปกว้านซื้อจากตลาดโรงเกลือ ซึ่งไม่แน่ใจว่าผ่านการรับรองคุณภาพหรือ มอก.หรือไม่ ขายแผ่นละ 5 บาทหรือกล่องละ 250 บาท แต่นำไปขายต่อราคากล่องละ 750-800 บาท หรือแม่แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องเซ็นชื่อเบิกใช้งานเข้าเวรละ 1 แผ่นเท่านั้น จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมราคาเข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าว 

    ล่าสุด นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายและราคาของหน้ากากอนามัยแล้ว วันนี้ (1 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พบว่า อำเภอคลองหาด ยังมีหน้ากากอนามัยจำหน่ายบ้าง แต่เป็นประเภททั่วไปแบบผ้าและปริมาณไม่มากนัก ซึ่งทางร้านก็พยายามสั่งซื้อมาเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้บ้าง ส่วนเมื่อวันที่ 29 ก.พ.63  2563 นายพรศักดิ์ สืบเสระ นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ออกสำรวจและติดตามตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย พบว่า ที่ร้าน 7-11 สาขา ปตท.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือขาดสต๊อก ,เทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือขาดสต็อก ,ร้าน 7-11 สาขาเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือสินค้าขาดสต็อกทั้งหมดเช่นกัน 

หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง หาซื้อยาก จนท.สำรวจการขายเกินราคา

 

หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง หาซื้อยาก จนท.สำรวจการขายเกินราคา

 

 

                         ส่วนที่ มินิบิ๊กซี สาขาปั๊มเอสโซ่วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือสินค้าขาดสต็อก ,เทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพรสสาขาวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือสินค้าขาดสต๊อก ทั้งหมดเช่นกัน โดยเจ้าพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า พบสถานการณ์ในภาพรวมขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ มีความต้องการหน้ากากอนามัยแบบธรรมดามากขึ้น เนื่องจากโรคไวรัสโควิด 19 ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ประสบปัญหาไม่สามารถสั่งซื้อได้ สินค้าขาดแคลน สั่งซื้อไม่ได้ เนื่องจากราคาปรับสูงขึ้น หากนำมาจำหน่ายกลัวโดนร้องเรียน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้แนะนำให้ผู้ประกอบการ ปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน และกำชับให้ผู้ประกอบการไม่ถือโอกาสฉกฉวยขึ้นราคาสินค้า หรือกักตุนสินค้า ซึ่งผู้ประกอบการยินดีปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง หาซื้อยาก จนท.สำรวจการขายเกินราคา

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ออกสำรวจและติดตาม ตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า ร้านยาอารักษ์ฟาร์มาซี 813-814 หมู่ 10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีแต่สินค้าหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำหน่ายราคา 10 บาทต่อชิ้น ทางร้านแจ้งว่า สั่งหน้ากากอนามัยแบบธรรมดาไปแล้ว บริษัทยังไม่มีกำหนดส่งสินค้า ,ร้านยาทิพาภัคเภสัช 993 หมู่ 10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีจำหน่ายหน้ากากอนามัยธรรมดา ขาวเขียว 5 บาทต่อชิ้น ,มีสินค้าเหลือเพียงเล็กน้อย จำกัดปริมาณซื้อรายละไม่เกิน 10 ชิ้น ,ร้าน 7-11 สาขาตลาดรถไฟวัฒนานคร สินค้าเข้าทุกวัน เพียงวันละ 4 แพ็ค ปัจจุบันไม่มีจำหน่าย หน้ากากอนามัยประเภททั่วไป 19 บาทต่อแพ็ค 2 ชิ้น โดยสถานการณ์ในภาพรวมประชาชนในพื้นที่ ต้องการหน้ากากอนามัยแบบธรรมดา ร้านค้าส่วนใหญ่มีสต็อกสินค้าน้อยและไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำให้ผู้ประกอบการ ปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน และกำชับให้ผู้ประกอบการไม่ถือโอกาสฉกฉวยขึ้นราคาสินค้า หรือกักตุนสินค้า ซึ่งผู้ประกอบการก็ยินดีปฏิบัติตามกฎหมายเช่นกัน หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายในราคาที่สูงเกินไป สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่หรือร้องเรียนได้ที่ สายด่วน 1569 

 

หน้ากากอนามัยราคาพุ่ง หาซื้อยาก จนท.สำรวจการขายเกินราคา

---------------------------------

ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ