ข่าว

ฝ่ายความมั่นคงเกาะติด "แฟลชม็อบ" ประเมินวันต่อวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขา สมช. เผย ความมั่นคงเกาะติด "แฟลชม็อบ" ประเมินวันต่อวัน วอน นศ.อย่าลงถนน ห่วง มือที่ 3 ยัน รบ.ไม่ปิดกั้น

 

 

          เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2563 - พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สมช. ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลการชุมนุมจัดกิจกรรม "แฟลชม็อบ" ของกลุ่มนิสิตนักศึกษา และ นักเรียนตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงจับตา กิจกรรมแฟลชม็อบอย่างใกล้ชิด พร้อมขอร้องให้จัดกิจกรรมอยู่ในสถาบันมากกว่าขยายชุมนุมท้องถนน เพราะเกรงกระทบกระทั่งกับกลุ่มคนที่ 3 ซึ่ง สมช.ห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ และต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ดูแลด้วยความละมุนละม่อม ทั้งนี้หากจัดกิจกรรมอยู่ในสถาบันการศึกษาก็ไม่น่าจะมีอะไรทำให้เกิดความวุ่นวาย

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

กองทัพไม่มีความคิดใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯสกัดการชุมนุมนักศึกษา

"อนุทิน"โต้ไม่คิดสกัดชุมนุมแค่ห่วงโรคระบาด

สมชาย เตือนนักศึกษาชุมนุม ระวัง ไฟลามทุ่งจาก'โควิด- 19'

 

          "ขอร้องกลุ่มนิสิตนักศึกษา อย่าจัดกิจกรรมนอกสถานศึกษา หรือ ออกมายังท้องถนน เพราะหากออกมาแล้วจะทำให้ควบคุมดูแลความปลอดภัยได้ยากลำบาก โดยเฉพาะการกระทบกระทั่งของกลุ่มคนที่ 3 ที่อาจจะสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายได้ ดังนั้นขอให้จัดกิจกรรมอยู่ในสถาบันตามกรอบที่เหมาะสม อย่าไปหมิ่นสถาบัน อีกทั้งผู้บริหารของสถาบันก็ไม่ได้ไปกดดันอะไร" เลขา สมช. กล่าว 

 

          สำหรับมาตรการในการดูแลความปลอดภัย หากกลุ่มนิสิตนักศึกษาขยายชุมนุมนอกสถาบันนั้น พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า จะต้องดูเป็นกรณีไป แต่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ จะปฏิบัติงานด้วยความละมุนละม่อมให้มากที่สุด โดยหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปะทะกัน ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้รัฐบาล หรือ หน่วยงานด้านความมั่นคง ไม่ได้มีอำนาจในการกดดัน หรือแทรกแซงใดๆ ทุกอย่างต้องว่าไปตามกฎหมาย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ