ข่าว

ชาวบ้านผวาหวั่นโควิด19 เจอแม่ค้าขายลิงลม สัตว์ป่า ริมถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวาหวั่นโควิด-19 เจอแม่ค้าขายลิงลม สัตว์ป่า ริมถนน ก่อนถึงด่านน้ำพุร้อน กาญจนบุรี



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง กันอย่างมาก ที่ได้มีการโพสต์รูปภาพ สัตว์ป่า เป็นลิงลม และสัตว์ป่าอื่นหลายรายการ พร้อมข้อความสลดหดหู่ใจ และหวาดผวาการแพร่โรคระบาดใหม่ อย่างโควิด-19 อีกหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ดำเนินการจับกุม อย่างเร่งด่วนด้วย
โดยเจ้าของเฟซบุ๊กรายได้กล่าว ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “สดๆร้อนๆ พิกัดกาญจนบุรี
 

เอามาวางขายกันแบบนี้เลย ลิงลม และสัตว์ป่าอีกหลายอย่างมาก เดินเข้าไปถ่ายรูปอ้าปากถุงดูทันอันเดียวเจอแม่ค้าดุ เลยรีบเดินหนี ไม่คิดว่าจะได้เจออะไรแบบนี้กับตา หดหู่มาก
โดยมีผู้มาแสดงความเห็นจำนวนมากพร้อมบอกให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลย เพราะสัตว์ป่าหายาก สัตว์ป่าคุ้มครอง ผิดกฎหมายชัดเจน  และยังมีบางความเห็นที่ หวั่นการนำไปรับประทาน จะเสี่ยงเกิดเชื้อโรคอุบัติใหม่ อย่างกรณี ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด19

 

 

ชาวบ้านผวาหวั่นโควิด19 เจอแม่ค้าขายลิงลม สัตว์ป่า ริมถนน

 

ชาวบ้านผวาหวั่นโควิด19 เจอแม่ค้าขายลิงลม สัตว์ป่า ริมถนน


ต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊ก คนดังกล่าวยังได้โพสต์ข้อมูลชี้พิกัดที่ จำหน่ายอย่างโจ่งครึ่มว่า  ตรงชายแดนพม่า ด่านน้ำพุร้อน ก่อนถึงด่านประมาณ20-30 Km พอมาถึงบ้านหลังนี้จะเป็นที่พักรถตู้สำหรับต่างด้าวไปต่ออายุพาสทั้งหมดจะมีหลายสิบคันรถมาก บ้านหลังนี้จะติดถนนใหญ่ ฝั่งตรงข้ามของบ้านหลังนี้จะเป็นโรงเรียนเด็ก 

บ้านหลังนี้จะทำเป็นตลาดเล็กๆ คือเจ้าของบ้านน่าจะดลกับรถตู้ทั้งหมดให้เป็นที่พักรถ เพราะเป็นรถมาพักที่นี่ทั้งหมดก่อนพาต่างด้าวไปชายแดน โดยข้างล่างบ้านจะขายอาหารที่ทำเสร็จเป็นอาหารจากสัตว์ป่า เพื่อขายคนที่มากับรถและต่างด้าวที่ถูกพามาพักรถที่นี่ และก็มีขายเป็นตัวๆด้วย ทั้งในตู้แช่และในที่วางข้างนอก ตามที่เห็น ตอนนี้รถตู้ที่เรามาด้วยได้ออกมาแล้ว ใกล้ๆจะมีด่านทหาร แต่ผ่านมาแล้วไม่กล้าแจ้งกลัวกลับไม่ถึงกรุงเทพค่ะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ