ข่าว

วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือครอบครัว 2 พ่อลูกสุดลำเค็ญ พ่อประสบอุบัติเหตุพิการครึ่งซีกต้องแยกทางกับภรรยา และพาลูกชายวัย 11 ปี มาอยู่ด้วยกัน โดยมีเพียงเงินคนพิการเดือนละ 800 บาท พอใช้จ่ายประทังชีวิต ส่วนลูกชายต้องอยู่บ้านคอยดูแลพ่อ และไม่ได้ไปโรงเรียน

 

 

                  วันที่ 28 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีครอบครัวของ 2 พ่อลูก ที่มีชีวิตอาศัยอยู่กันอย่างแร้นแค้นยากลำบาก และโดยเฉพาะลูกชายที่ยังคงมีความฝันที่อยากจะเรียนหนังสือ แม้จะหยุดเรียนมานนานก็ตาม โดยครอบครัวนี้คือครอบครัวของ นายนวม แก้วละเอียด อายุ 47 ปี และ ด.ช.วราวุธ แก้วละเอียด อายุ 11 ปี หรือ น้องมิก ซึ่งอาศัยอยู่กันอย่างลำพัง 2 คนพ่อลูกภายในบ้านพัก เลขที่ 59/2 ม.7 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา ที่มีสภาพเก่าทรุดโทรม และเพียงแค่ได้อาศัยกันแดดกันฝน และอยู่กินไปได้วันๆเท่านั้น

โดย นายนวม ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ก่อนหน้าหน้าได้แต่งงาน และไปตั้งหลักแหล่งอยู่กินที่บ้านของภรรยาที่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และมีลูกด้วยกัน 2 คน คือ น้องมิก และ ลูกสาวอีกคน แต่ปรากฏว่า เมื่อช่วงประมาณปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ตนได้เกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากมีอาชีพขับรถยนต์รับจ้างทั่วไป และเป็นเหตุให้ร่างกายฝั่งขวาพิการ โดยเฉพาะที่แขน มือ และขา ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิต หรือกลับมาทำงานแบบคนปกติทั่วไปได้ กระทั่งเป็นเหตุให้กลายมาเป็นปัญหาครอบครัว และต้องเลิกรากับภรรยา โดยทางฝั่งภรรยารับดูแลลูกสาววัย 8 ขวบ ส่วนตนรับดูแล น้องมิก อายุ 11 ขวบ และพากลับมาอยู่ด้วยกันที่บ้านเดิมใน อ.สะเดา จ.สงขลา

                                                                                                                                         วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2

       นายนวม บอกว่า ชีวิตในตอนนี้ลำบากมาก ทั้งที่อยู่อาศัยที่ชำรุดทรุดโทรม อีกทั้งยังไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตประจำวัน หรือทำงานเหมือนเดิมได้อีกเลย โดยมีเฉพาะเงินสงเคราะห์คนพิการเดือนละ 800 บาท เท่านั้น ที่พอจะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และเป็นค่าอาหาร พอประทังชีวิตกัน 2 คน พ่อลูก ในขณะที่ น้องมิก ลูกชาย ตั้งแต่ย้ายกลับลงมาจาก จ.เพชรบูรณ์ ได้ปีกว่าๆ ก็ต้องอยู่บ้านคอยดูแลตนอยู่ที่บ้าน และต้องหยุดเรียนหนังสือไปโดยปริยาย

      ด้าน น้องมิก ลูกชายวัย 11 ปี บอกว่า ทุกวันนี้ตนต้องอยู่กับบ้านคอยดูแลพ่อที่พิการ และช่วยทำงานบ้านต่างๆที่พอจะช่วยทำได้ ซึ่งตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังตกอยู่ในช่วงยากลำบากของชีวิต โดยอาหารที่กินส่วนมากก็มีแค่ไข่กับปลากระป๋องเท่านั้น และโดยเฉพาะปลากระป๋องนั้นถือเป็นอาหารที่หรูที่สุดแล้วที่ได้กินกับพ่อ ซึ่งจะเรียกแทนปลากระป๋องกันว่า ปลาเก๋า

                                                                                                                                                  วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2

          น้องมิก ยังบอกด้วยว่า นอกเหนือจากสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวแล้ว อยากที่จะเรียนหนังสือเหมือนกับเด็กทั่วๆไป เพราะ ตอนนี้ได้หยุดเรียนมานานเกือบ 2 ปี แล้ว แต่ที่ไม่สามารถไปเรียนได้ เพราะ ไม่มีทั้งคนที่จะมาช่วยดูแลพ่อ และที่สำคัญคือ ไม่มีเงินที่จะเอาไปซื้อชุดนักเรียน ค่าหนังสือ และค่าเดินทาง รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆในระหว่างเรียน จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญ และผู้มีจิตเมตตาให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ได้มีกลุ่มพลังอาสายามยาก จ.สงขลา เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยเฉพาะข้าวสารอาหารแห้งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ขณะที่ผู้ใจบุญสามารถติดต่อประวานงานให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ที่ พันจ่าอากาศเอก พงศธร เซ่งเวียง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่กิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ กองบิน 56 โทร.  081-2676552 หรือโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงได้ที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาคลองแงะ เลขที่บัญชี 020120148318 ชื่อบัญชี นายนวม แก้วละเอียด

                                                                                                                                        วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2 วอนช่วยสองพ่อลูกสุดลำเค็ญพ่อพิการเมียทิ้งลูกชายต้องหยุดเรียนแค่ป.2

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ