ข่าว

ครม.สิงคโปร์สละเงินเดือน 1 เดือน มอบโบนัสแนวหน้าโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบถ้วนหน้าจากโควิด-19 ประธานาธิบดี รมต.และข้าราชการระดับสูงพร้อมใจหั่นเงินเดือนและเบี้ยเลี้ยง

 

 

                        นายเฮง  สวี  คีท รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าววันนี้ว่า ประธานาธิบดี รัฐมนตรีทั้งคณะ และผู้มีตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมด พร้อมใจกันลดเงินเดือน 1 เดือนเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับชาวสิงคโปร์  ขณะเผชิญสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ส่งผลกระทบแทบทุกภาคส่วน 

อ่านข่าว-โควิด-19 ระบาดทั่วโลกแล้ว

 

 

                        ส่วนเจ้าหน้าที่แนวหน้าทั้งหลายในสมรภูมิไวรัสของสิงคโปร์  จะได้รับโบนัสพิเศษ 1 เดือน  เหล่านี้รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาพยาบาลในโรงพยาบาล  กระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการรับมือโรคโควิด-19 โดยตรง 


                        รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่า คนทำงานแนวหน้าของเรา โดยเฉพาะบุคลากรการแพทย์ในสถานพยาบาลที่รับผิดชอบ ได้แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและความทุ่มเท พวกเขาเสียสละทุกวันเพื่อทำศึกกับสิ่งที่ยังไม่รู้  “เราอาจไม่รู้ว่าจะแสดงความขอบคุณอย่างไรถึงจะมากพอ  แต่สามารถแสดงออกถึงการยกย่องและสนับสนุนแบบจับต้องได้” รองนายกฯสิงคโปร์กล่าวหลังอภิปรายร่างงบประมาณประจำปี 3 วัน  

 

                        ผู้มีตำแหน่งทางการเมืองทุกคนจะลดเงินเดือน 1 เดือน  ส.ส.จะลดเบี้ยเลี้ยง 1 เดือน  ข้าราชการระดับสูงจะลดเงินเดือนครึ่งหนึ่ง 

 

                        สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสะสม 96 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต  ศ.ตัน ชอร์ ชวน หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข  กล่าวว่า แม้ตอนนี้สิงคโปร์สามารถชะลอการระบาดได้ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าสถานการณ์เลวร้ายสุดได้ผ่านไปแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ