ข่าว

น้อมรับมติปชป.ยกมือรมต.ทุกคน-เห็นต่างไม่ไว้วางใจธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาธิต" น้อมรับมติ "ปชป." ยกมือ ให้รัฐมนตรีทุกคน แม้ 17 เสียง เห็นต่างไม่ไว้วางใจ "ธรรมนัส"

 

 

                  28 ก.พ.2563-เวลา 09.25 น. ที่รัฐสภา นายสาธิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ประชาธิปัตย์ แถลงมติที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะยกมือสนับสนุนนายกฯและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้ที่ประชุมพรรคเมื่อวานนี้จะมีความเห็นต่างกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ที่ชี้แจงการอภิปรายไม่ชัดเจน โดยมีส.ส.ของพรรค 17 คน เห็นว่าไม่ควรไม่วางใจก็ตาม ขณะที่ส.ส.24 คน เห็นว่าควรไว้วางใจ ทั้งนี้ ขอเรียกร้องนายกฯ ให้พิจารณาความเหมาะสมของร.อ.ธรรมนัส ต่อไป เพราะความเชื่อมั่นของรัฐบาลมาจากความเชื่อมั่นของประชาชน

 

 

น้อมรับมติปชป.ยกมือรมต.ทุกคน-เห็นต่างไม่ไว้วางใจธรรมนัส

 

 

 

 

"ชินวรณ์"เผย ปชป.โหวตวางใจ "บิ๊กตู๋-5รมต.เท่ากันทุกคน 

                 ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ก่อนลงมติ ว่า ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีวินัย ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าอาจจะโหวตให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้ง5 คน คะแนนไม่เท่ากัน เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนมติไปในทางเดียวกัน เพราะพรรคมีเอกภาพ เมื่อคืนที่พรรคหารือกันเรียบร้อยแล้วว่าถ้ามีมติอย่างไรทุกคนต้องเห็นไปแนวทางเดียวกัน 

 

 

 

น้อมรับมติปชป.ยกมือรมต.ทุกคน-เห็นต่างไม่ไว้วางใจธรรมนัส

 

 

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้ามีบางคนยกมือไว้วางใจ จากชี้แจงสังคมอย่างไร นายชินวรณ์ กล่าวว่า เป็นข้อเท็จจริงของแต่ละบุคคลที่มีความเห็นต่อคำชี้แจงไม่เหมือนกัน แต่การทำงานทางการเมืองต้องฟังคำชี้แจงในสภาว่าครอบคลุมทุกประเด็น และเป็นที่พึงพอใจหรือไม่ ซึ่งเราเห็นว่าอยู่ในขั้นที่สามารถไว้วางใจได้ ไปเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้ง5คนถือว่าชี้แจงได้ทุกคนเข้าใจทุกประเด็น จึงทำให้เกิดความพึงพอใจในการชี้แจงต่อการอภิปราย

 

           เมื่อถามย้ำว่าที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มีการถกเถียงถึงการให้คะแนนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กันอย่างมาก นายชินวรณ์ กล่าวว่า ก็ถูกเถียงกันทุกคน เป็นธรรมดาหลังการอภิปรายต้องมีการประชุมครับ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ