ข่าว

หมอจีนเขียนจดหมายถึงหมอไทย สุดซาบซึ้งใจรักษาหายจากโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอชาวจีนรายหนึ่งที่เคยมารักษาตัวที่ไทย เขียนจดหมายขอบคุณหมอไทยที่รักษาจนหายจากโควิด-19 

ถึงแม้ว่าสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง แต่ก็ยังมีเรื่องราวดีดีที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์นี้ ให้ได้เห็นกันอยู่ หลังจากหมอชาวจีนรายหนึ่งที่เคยมารักษาตัวที่ไทย เขียนจดหมายขอบคุณหมอไทยที่รักษาจนหายจากโควิด-19 

อ่านข่าว-ผลตรวจเชื้อคนใกล้ชิด 101 คน ปู่ย่าทริปฮอกไกโดออกแล้ว

 

 

จากกรณีเพจ กรมการแพทย์ ได้แชร์เรื่องราวดีดี ของหมอจีนรายหนึ่ง ได้เขียนจดหมายขอบคุณหมอไทยที่ทำให้เขาหายป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

“ผู้บริหารโรงพยาบาลที่เคารพ สวัสดีทุกท่าน ฉันคือหมอจีนคนหนึ่ง วันที่ 19 มกราคม เดินทางถึงเมืองไทย 20 มกราคม พบว่าตัวเองมีไข้ ได้นำตัวส่งรพ. กรุงเทพ หัวหิน เพราะว่าอาการหนักขึ้นจึงได้ย้ายไปอยู่ที่โรงพยาบาลของท่าน ตอนที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ได้รับรู้ถึงการตั้งใจรักษาคนไข้ของคุณหมอ การดูแลเอาใจใส่ของพยาบาล

สำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศอย่างฉัน รู้สึกทราบซึ้งใจ การดูแลเอาใจใส่ของทั้งหมอและพยาบาลในยี่สิบกว่าวันนี้ อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ความตั้งใจรักษาและปลอบใจฉันของคุณหมอที่รักษาหลักทั้งสองท่านคือหมอเกรียงศักดิ์และหมอสืบสาย ฉันไม่มีทางที่จะลืมมันได้เลย หลังจากกลับประเทศไทย ฉันจะขอเล่าเรื่องการรักษาครั้งนี้ และมิตรภาพที่ดีของเพื่อนชาวไทยให้กับคนจีนได้รับรู้”
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ