ข่าว

จากใจทีมแพทย์เฝ้าระวังโควิด-19เมื่อต้องใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมแพทย์เฝ้าระวังโควิด-19 ของสถาบันสิรินธรฯ ประจำสนามบินดอนเมือง เล่านาทีตรวจคัดกรองผู้โดยสาร และต้องใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคเป็นครั้งแรก

ทีมแพทย์เฝ้าระวัง COVIT-19 ของสถาบันสิรินธรฯ ประจำสนามบินดอนเมือง เล่านาทีตรวจคัดกรองผู้โดยสาร งานนี้เจอแจ็คพอตเมื่อเจอผู้โดยสารคนไทยที่จู่ๆ มีอาการเจ็บคอ ไข้ขึ้น งานนี้คุณหมอจึงได้ทำการใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค ซึ่งเมื่อใส่เข้าไปนั้นคุณหมอบอกว่า ยอมใจ และกราบหัวใจหมอจีนที่อู่ฮั่น ที่สามารถทนใส่ชุดดังกล่าวได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง    

#ดอนเมือง_อีกครั้ง คืนนี้ (น่าจะ)เป็นเวรสุดท้ายของสถาบันสิรินธรฯ เรากลับมาที่ดอนเมืองอย่างคุ้นเคย ยื่นบัตรผ่านกับ รปภ.ที่เดิม กดรหัสประตูห้องพักที่จำขึ้นใจ ค้นตู้กับข้าวหาเสบียงเลี้ยงตัวอย่างคล่องแคล่ว แล้วออกมาเม้าท์มอยกับพี่ล่าม มนุษย์ คร. และพยาบาลในเครื่องแบบทัพฟ้า

 

 

จากใจทีมแพทย์เฝ้าระวังโควิด-19เมื่อต้องใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค
 

 

ณ จุดเริ่มเวร ชีวิตต่างไปจากเดิมแค่นิดหน่อยตรงที่เกาหลีถูกยกระดับเป็นประเทศเสี่ยงสูงไปเรียบร้อยด้วยฝีมืออาจุมม่า 31 เราจึงต้องยกทีมไปคัดกรองหน้าเครื่องบิน ถ้าหากใครมีแนวโน้มจะมีไข้จะถูกส่งออกจากตัวอาคารทันทีเพื่อนำไปกักตัวที่อาคารอื่น
 

 

อินชอน 2 ไฟลท์ผ่านไปโดยไม่เจอไข้แม้แต่คนเดียว  , โตเกียว , ซัปโปโร , สิงคโปร์ , บาหลี ล้วนไม่มีปัญหา มาแจ็คพอตแตกเอาคนไทยบ้านที่ยังไม่ได้ทันได้ไปเที่ยวไหน
เดินไปเดินมาอยู่แถวสนามบินแล้วเกิดเจ็บคอ ไข้ขึ้น เปิดโอกาสให้ฉันได้ใส่ชุดหมีเป็นครั้งแรก

 

 

จากใจทีมแพทย์เฝ้าระวังโควิด-19เมื่อต้องใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค
 

 

 

ณ จุดที่ลงเวร ฉันคิดถึงหมอจีนที่อู่ฮั่นจับใจ ใจเขาทำด้วยอะไรถึงใส่ชุดนี้ได้ทีละหลายๆ ชั่วโมง ถ้าถึงวันที่บ้านเราเข้าสู่เฟส 3 เต็มตัว ถ้าฉันจะต้องใส่ชุดนี้ไปดูแลคนไข้ทั้งเวร สิ่งแรกที่จะฉันทำ คือไปซอยผมสกินเฮดและเชื่อมั่นว่าภายใน 1 สัปดาห์ ฉันจะต้องน้ำหนักลดต่ำที่สุดในชีวิตแน่นอน เพราะคงไม่กล้ากินข้าวกินน้ำเพื่อจะได้ไม่ต้องถอดชุดเข้าส้วม #ขอบคุณพยาบาลไอซีประจำตัวที่อยู่ข้างๆกัน #ขอบคุณมนุษย์คอรอทุกคนที่ทุ่มเททำงานหนักภายใต้ทรัพยากรที่จำกัดสุดๆ

 

 

 

 

CR : On Srisup

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ