ข่าว

รับไม่ได้ คนอีสานจวก ยุทธพงษ์ ก้าวร้าว"เรียกคุณประยุทธ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"อัด โจ้ ยุทธพงษ์ บรรพบุรุษ ปู่ย่าตายาย ชาวอีสานไม่เคยสั่งสอนลูกหลานให้มีนิสัยก้าวร้าว

 

24 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการทีมวอร์รูมนอกสภาฯได้ให้สัมภาษณ์ที่พรรคพลังประชารัฐว่า วันนี้ทีมวอร์รูม นอกสภาฯได้นั่งฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคฝ่ายค้านของนายยุทธพงษ์ จรัสเถียร ส.ส.มหาสารคามพรรคเพื่อไทย 

 

รู้สึกเห็นใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมวอร์รูมพรรคเพื่อไทยที่เปิดยุทธการ"รุ่งอรุณ" ที่ตั้งความหวังไว้สูง วางใจให้นายยุทธพงษ์ อภิปรายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการอภิปรายที่ไม่มีข้อมูลหลักฐานอะไรที่เป็นหลักฐานใหม่น่าสนใจแต่กบับใช้วิธีพูดจาก้าวร้าว วกวนเวียนไปมา ซ้ำซากครั้งแล้วครั้งเล่า

 

จนประธานสภาฯนายชวน หลีกภัย ต้องตักเตือนอยู่บ่อยๆโดยพูดเตือนว่า อย่าพูดแต่เรื่องบ่อตกปลานับครั้งไม่ถ้วน และเตือนว่า"อย่าพูดอยู่แต่ในแอ่งน้ำให้ขึ้นมาบนบกบ้าง" และนายชวนฯยังพูดให้ข้อคิดว่า การอภิปรายที่ไม่รู้ว่าสิ่งใดควรหรือไม่ควรพูดเป็นลักษณะของคนที่มี"วุฒิภาวะต่ำ" จนนายยุทธพงษ์ ต้องยุติการอภิปรายเพราะไปไม่เป็น 


"ผมสงสารเห็นใจ ร.ต.อ.เฉลิมฯ อุตส่าห์หมายมั่นปั้นมือไว้วางใจให้นายยุทธพงษ์ฯเปิดเกมส์ยุทธการณ์ "รุ่งอรุณ"แต่งานนี้กับ"ดับสนิท"มากกว่าไม่สมกับราคาคุยที่โม้ไว้สักนิด แถมประชาชนกับชื่นชมท่านนายกฯประยุทธ์ฯที่ชี้แจงได้อย่างชัดเจนใจเย็น เก็บอารมณ์ยิ้มแย้มตลอดเวลาทำให้บรรยากาศในห้องประชุมไม่เคร่งเครียด"
 

 

"มีพี่น้องชาวอีสานจำนวนมากโทรศัพท์มาถึงผมให้ช่วยบอกนายยุทธพงษ์ฯว่าบรรพบุรุษปู่ย่าตายายชาวอีสาน ไม่เคยอบรมสั่งสอนลูกหลานให้มีนิสัยพฤติกรรมก้าวร้าวผู้ใหญ่เช่นนี้ มีแต่อบรมสั่งสอนให้ลูกหลานมีสัมมาคารวะรู้จักให้เกียรติผู้สูงอายุ ผู้หลักผู้ใหญ่ พฤติกรรมที่ใช้วาจาในสภาอันทรงเกียรติ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน ไม่สมควรอย่างยิ่งที่ไปเรียกพลเอกประยุทธ์ฯว่า"คุณประยุทธ์"ทั้งที่มีการประท้วงและประธานสภาฯพูดเตือนสติให้คิดอยู่บ่อยๆก็ดื้อรั้น ไม่ยอมเปลี่ยนคำเรียก"นี่ไม่ใช่ลักษณะนิสัยของลูกหลาน ชาวอีสานที่ดี ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างและไม่สมควรอย่างยิ่ง"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ