ข่าว

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ่งที่"ชิงชิง" คริษฐาไม่ยอมปล่อยให้ผ่านเลยไปก็คือ "การเรียน"

          เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่กำลังโด่งดังทางช่อง 7HD ซึ่งมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ชมกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสาวหน้าหวาน “ชิงชิง” คริษฐา สังสะโอภาส และตอนนี้กำลังมีละครก่อนข่าวภาคค่ำเรื่อง “เศรษฐีตีนเปล่า” คู่กับ "เบน" สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ ถึงแม้ในละครสาวชิงชิงจะดูแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า แต่รู้หรือไม่ว่าชีวิตนอกจอเธอเป็นเด็กเรียนดีถึงขั้นที่คว้าดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และวันนี้เราจะไปดูเส้นทางการทำงานซึ่งดำเนินไปพร้อมๆ กับการเรียนของเธอ โดยหวังว่าเรื่องราวดีๆ นี้จะเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี  

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

“ชิงชิง” คริษฐา

          นางเอกสาวหน้าหวาน ย้อนเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะเข้าสู่วงการแสดง ครั้งแรกเลยคือเพื่อนชวนไปประกวด Ray idol 2014 และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ที่จริงแล้วตอนนั้นชอบไปกับเพื่อนๆ หรือไปกันเป็นกลุ่ม เวลาเพื่อนชวนไปทำอะไรก็จะไปด้วยกัน ตอนไปประกวดก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้รางวัล เพราะตอบคำถามไม่เก่ง รู้ตัวเลยว่าตอนนั้นตอบไปแบบงงๆ คือไปประกวดเพราะอยากไปสนุกกับเพื่อนเท่านั้นจริงๆ

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

ชิงชิงเมื่อครั้งเป็นดรัมเมเยอร์

          “สมัยเรียนชิงชิงก็เป็นสายกิจกรรมค่ะ คือจะเรียนด้วยแล้วก็ทำกิจกรรมด้วย อย่างตอนเรียนมัธยมก็เป็นทั้งเชียร์ลีดเดอร์และดรัมเมเยอร์ จนเข้ามหาวิทยาลัยก็ได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คือชิงชิงจะชอบเรียน แต่อย่างไรก็ไม่ทิ้งเรื่องกิจกรรม เพราะถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีซึ่งไม่ได้หาซื้อได้ง่ายๆ ประสบการณ์ทำให้เราได้เจอเพื่อนใหม่ ได้มิตรภาพใหม่ ได้เจอสังคมใหม่ และเราต้องปรับตัวตามสถานที่ตามสังคมนั้นๆ ทุกสิ่งล้วนเป็นประสบการณ์” ชิงชิงเล่าความเป็นมาก่อนก้าวสู่วงการบันเทิง

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

ชิงชิงเป็นหนึ่งในเชียร์ลีดเดอร์ของทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

          นางเอกสาวเล่าต่อไปว่า เริ่มงานแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ ตอนอายุประมาณ 18-19 ปี เข้ามาตรงนี้ได้ก็เพราะเพื่อนอีกเช่นเคย พอดีวันนั้นเพื่อนพาเด็กไปแคสติ้งละครที่บริษัทสามเศียร เราก็ไปกับเพื่อน แต่พอถึงไปที่นั่นทีมงานขอถ่ายรูปไว้ด้วย หลังจากนั้นเขาก็โทรมาให้ไปเล่นละคร เรื่องแรกเลยคือเรื่องแก้วหน้าม้า ตอนนั้นเหมือนไปเล่นรับเชิญ หลังจากนั้นก็ได้มาเซ็นสัญญากับช่อง 7 HD แล้วได้เล่นเรื่องอกธรณี พอรู้ว่าเราได้แสดงตอนแรกเลยก็ตกใจ ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เป็นนักแสดง รู้สึกว่าเป็นเรื่องไกลตัวมาก เพราะเราอยากเป็นแอร์โฮสเตส อยากไปเที่ยว อยากได้ภาษา แต่อยู่ดีๆ ชีวิตหันเหมาทางนี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ในระยะเวลาไม่กี่เดือนชีวิตเปลี่ยนไปเลย ไม่ใช่แค่ตัวเราที่ตั้งตัวไม่ทัน แต่ทั้งครอบครัวไม่มีใครตั้งตัวทัน  

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

“ชิงชิง” คริษฐา คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

          จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลา 5-6 ปี ที่เโลดแล่นในวงการบันเทิง ซึ่งชิงชิงยอมรับว่าชีวิตเปลี่ยนไปมากทีเดียว ได้ทำอะไรมากมายที่ไม่เคยทำมาก่อน อีกทั้งเวลาที่ได้เข้าฉากกับนักแสดงรุ่นใหญ่ เขาจะสอนอะไรหลายๆ อย่าง ไม่ใช่แค่ความรู้ในด้านของละครเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้ในการใช้ชีวิตจริงด้วย เรียกว่าเป็นความรู้นอกห้องเรียนและเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ นับว่าเป็นกำไรชีวิตจริงๆ ที่ได้เข้ามายืนตรงนี้ ทว่าสิ่งที่ไม่ยอมปล่อยให้ผ่านเลยไปก็คือ “การเรียน” นั่นเอง ซึ่งขณะนั้นชิงชิงกำลังเรียนในคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และที่เลือกเรียนคณะนี้ก็เนื่องจากเป็นคนชอบดูภาพยนตร์อยู่ก่อนแล้ว เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิงจึงนับเป็นเรื่องดีเพราะสามารถนำมาปรับใช้ในเรื่องการแสดงได้ด้วย

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

          “ตอนแรกที่เข้าวงการบันเทิงเครียดมากเพราะต้องเรียนไปด้วยถ่ายละครไปด้วย แต่เราไม่อยากทิ้งอะไรเลย เรียนก็อยากเรียน ละครก็อยากเล่น เชื่อมั้ยว่าชิงชิงเข้าเรียนทุกคาบแม้จะต้องถ่ายละคร บางเทอมมีละคร 3 เรื่องในเวลาเดียวกัน แต่ชิงชิงก็ตั้งใจว่าจะไม่ทำให้ทั้งงานและเรียนเสีย เราก็ต้องแบ่งเวลา ยอมรับว่าตอนนั้นเหนื่อยมาก เคยมีคนพูดกับชิงชิงอยู่เหมือนกันว่าเราทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน มันทำได้ไม่ดีทั้งสองอย่างหรอก แต่ชิงชิงโชคดีที่มีพี่ๆ ในกองและเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันช่วยเยอะมาก เราเลยตั้งใจว่าต้องทำได้ แต่ต้องทำให้ได้ดีทั้งสองอย่างด้วย” สาวสวยมากความสามารถบอกอย่างนั้น

          ผ่านมา ณ วันนี้ต้องร่วมแสดงความยินดีพร้อมปรบมือดังๆ ให้นางเอกสาวตากลมคนนี้ เมื่อความตั้งใจเห็นผลสำเร็จเกินคาด เนื่องจากสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ สร้างความภูมิใจทั้งตัวเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

          “ที่ผ่านมาชิงชิงเต็มที่เรื่องเรียนอยู่แล้ว ตอนเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 ยังไม่เข้าวงการ เราก็อยากเรียนให้ดีที่สุด ชิงชิงคิดว่าเกียรตินิยมยังไงก็ต้องได้ แต่พอปีสองเท่านั้นแหละเริ่มมีงานแสดงเข้ามา ก็เริ่มไปกระซิบที่บ้านบอกแม่ว่า หนูไม่รู้นะว่าเกียรตินิยมจะทำได้หรือเปล่า ซึ่งคุณแม่ให้กำลังใจดีมาก ท่านบอกว่าไม่จำเป็นต้องได้เกียรตินิยมแค่เรียนจบแม่ก็ภูมิใจแล้ว หลังจากนั้นเรายิ่งตั้งใจเรียนขึ้นไปอีก ส่วนตอนถ่ายละครเราก็เต็มที่เหมือนกัน พอคุณแม่ไม่ได้กดดันเรายิ่งรู้สึกว่าเราต้องทำให้ดี ตอนแรกที่เรียนจบจะมีทรานสคริปต์ส่งมาที่บ้าน พอเปิดดูก็เห็นชื่อเราจบก็ไม่ทันสังเกตว่าได้เกียรตินิยมหรือไม่ คือใจตอนนั้นไม่ได้ลุ้นว่าได้หรือไม่ได้ เพราะทำงานก็หนักและเรียนอีก จริงๆ ชิงชิงไม่กดดันตัวเอง คนรอบข้างไม่มีใครกดดันมีแต่คนให้กำลังใจและเรารู้สึกว่าเรามีแรงฮึดสู้ แต่เราก็ไม่กล้าตั้งความหวังมากเกินไป พอรู้ว่าได้เกียรตินิยมอันดับสองเท่านั้นล่ะกรี๊ดดังมาก ดีใจสุดๆ แล้วก็ร้องไห้ด้วย" นางเอกสาวเล่าด้วยความภาคภูมิใจ

         หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับก้าวแรก ชิงชิงยังยังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปด้วยความตั้งใจที่จะเรียนต่อปริญญาโท ซึ่งเธอมองไว้ว่าอาจจะเป็นด้านรัฐศาสตร์หรือด้านภาษา เพราะเธอเรียนด้านศิลป์-ภาษามาตั้งแต่สมัยมัธยม จึงอยากฟื้นด้านภาษาให้ตัวเอง แต่ทั้งนี้ยังติดในเรื่องของเวลา ซึ่งสาวชิงชิงบอกว่า หลังจากนี้จะพยายามแบ่งเวลาเพื่อเรียนต่อปริญญาโทตามที่ตั้งใจไว้ให้ได้

"ชิงชิง" คริษฐา นางเอกสาวที่ยกให้การเรียนมาที่ 1

ครอบครัวร่วมแสดงความยินดีในวันแห่งความสำเร็จ

          "ตอนนี้งานแสดงเป็นความสุขที่เราได้ทำ ทำงานแล้วแฮปปี้และมากองถ่ายเราได้มาเจอเพื่อนๆ พี่ๆ เข้ากองทีไรรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เพราะแต่ละวันชิงชิงอยู่กองละครมากกว่าอยู่บ้านอีก วันหนึ่งๆ ไปกองละครตั้งแต่หกโมงเช้าเลิกสี่ทุ่มแต่ละวันก็เหนื่อยพอสมควร แต่ความตั้งใจที่จะเรียนต่อโทก็ยังมีเข้ามาตลอด อาจจะขอเวลาสักพักให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน ขอให้เคลียร์คิวได้ลงตัวกว่านี้ก็จะกลับไปเรียนต่ออย่างแน่นอน" นางเอกสาวกล่าวอย่างมุ่งมั่น

          ก่อนจบการสนทนาในวันนี้นางเอกสาวแห่งช่อง 7 HD ยังฝากบอกถึงทุกคนว่า “อยากให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกๆ วัน และทำอะไรที่เราแฮปปี้และมีความสุขค่ะ”

+++++++++++

เรื่อง :วันวิสา โรจน์แสงรัตน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ