ข่าว

"บิ๊กตู่" เจอเด็กเก่ง "จินตคณิต" อ้อนขอลายเซ็นขอให้อยู่นานๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย ในนโยบายหน่วยราชการ จัดประชุม "ตจว." หวังกระตุ้นท่องเที่ยว โอด ไม่เคยไปเที่ยวไหนเลย ไม่มีเวลา เจอ เด็กเก่ง "จินตคณิต" อ้อน ขอลายเซ็น ขอให้ "นายกฯ" อยู่นานๆ

 

 

          เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะผู้บริหารเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อจัดแสดงนิทรรศการวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น (Digital Startup) ด้านเทคโนโลยีเพื่อการท่องเที่ยว (TravelTech) โดยนายกฯเยี่ยมชมแพลตฟอร์มรถเช่า (Drivemate) ที่ให้บริการใน 40 จังหวัด และมีพันธมิตรกับบริษัทต่างๆ

 

"บิ๊กตู่" เจอเด็กเก่ง "จินตคณิต" อ้อนขอลายเซ็นขอให้อยู่นานๆ

 

          นายกฯ กล่าวว่า หลายอย่างเราแข่งขันให้ประชาชนได้ประโยชน์ การผูกขาดกันเป็นเจ้าๆ บางทีมีปัญหา นั่นเป็นสิ่งที่รัฐบาลไม่ต้องการ จากนั้นได้เยี่ยมชมการนำเสนอจากผู้บริหารเว็บไซด์ VenueE ซึ่งรวบรวมสถานที่จัดงานประชุม อีเว้น และผู้ให้บริการจัดงานต่างๆ ซึ่งมีผู้ให้บริการในระบบประมาณ 15,000 รายทั่วประเทศ โดยผู้ที่จะใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นผ่านเว็บไซด์ นายกฯ กล่าวว่า เราต้องไปหาจังหวัดที่มีศักยภาพในการจัดการประชุม รัฐบาลก็มีนโยบายให้หน่วยราชการไปจัดประชุมต่างจังหวัดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว

 

         นอกจากนี้นายกฯได้ชมแพลตฟอร์มวางแผนท่องเที่ยวของบริษัท SNEAR โดยนายกฯแนะนำว่าขอให้ชวนคนไปเที่ยวเมืองรองให้มากขึ้น แต่บางพื้นที่อาจจะมีสถานที่ท่องเที่ยวน้อย เราก็ต้องไปหาอะไรเพิ่มเติม เช่นเดียวกับในต่างประเทศอย่างหอไอเฟล เขาก็มีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ โดยรอบ คนไทยค่อนข้างใหม่กับการใช้อะไรแบบนี้ต้องหาวิธีทำให้เข้าใจ เพื่อให้เกิดประโยชน์และประหยัด ไม่เสียเวลา ส่วนนายกฯไม่เคยไปไหนเสียที ไม่มีเวลา ก่อนที่นายกฯจะเยี่ยมชมรูปแบบการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าคาร์แชร์ริ่ง ซึ่งช่วยลดมลภาวะและ pm 2.5 ได้ด้วย นายกฯยังกล่าวว่าหลายอย่างเราเอามาจากต่างประเทศ ตนดีใจที่พวกเราคิดแบบนี้ นายกฯอาจจะเป็นคนรุ่นเก่าแต่เข้าใจเพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราต้องการแก้ปัญหาด้านการจราจรและการใช้รถต่างๆ  
 

 

"บิ๊กตู่" เจอเด็กเก่ง "จินตคณิต" อ้อนขอลายเซ็นขอให้อยู่นานๆ

 

          จากนั้น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียนโรงเรียนเอกชนที่มีความรู้ความสามารถด้านจินตคณิต เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ โดยทันทีที่เด็กเห็นนายกฯต่างร้องขอรายเซ็น ก่อนที่เด็กๆจะโชว์ทักษะการคิดเลขในใจที่ทำได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ซึ่งนายกฯได้ทดลองตรวจกระดาษคำตอบของเด็กๆ และยังได้โชว์คิดเลขในใจด้วย โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนได้คุยกับรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาฯว่าจะทำอย่างไรให้เด็กของเรามีความสามารถ ไม่ได้หวังว่าจะต้องไปแข่งกับเขาได้ เพียงแต่ต้องการสร้างแรงจูงใจกระตุ้นให้เขาสนใจ มีอะไรเพลิดเพลินทำแล้วเกิดประโยชน์ แล้วสมองมันพัฒนาตั้งแต่เด็กจนโต เรามันแก่ไปแล้ว ซึ่งเด็กรุ่นนี้มีความกระตือรือร้น ต้องไม่เฉื่อยชา อย่างไรก็ตาม การคิดเร็วแบบนี้เป็นประโยชน์ แต่ถ้าคิดเร็วแล้วคิดไม่ดีมันก็มีปัญหาทุกเรื่อง ขณะที่เด็กๆได้ให้กำลังใจนายกฯขอให้สุขภาพแข็งแรง ขอให้อยู่นานๆ จากนั้นนายกฯได้พาเด็กๆขึ้นไปชมห้องประชุมครม.ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ