ข่าว

คึกคักแสดงเหรียญเงินโบราณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมธนารักษ์เปิดงานแสดงเหรียญกษาปณ์ธนบัตรเงินตราโบราณ Thailand International Numismatic Fair 2020 TINF

          นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์กระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานแสดงเหรียญกษาปณ์ ธนบัตรเงินตราโบราณ " Thailand International Numismatic  Fair 2020 TINF

คึกคักแสดงเหรียญเงินโบราณ

พร้อมด้วย พล.ต.พัชร รัตนกุล ceo ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท หาดทิพย์ จำกัด(มหาชน) พล.อ.ยอดชาย เทพยสุวรรณ กรรมการที่ปรึกษาสมาคมเหรียญกษาปณ์และเงินพดด้วง พล.ต.ท.อาจินต์ โชติวงศ์ กรรมการที่ปรึกษาสมาคมเหรียญกษาปณ์และเงินพดด้วง  นายเกรียงไกร หิรัญพันทิพย์ นายกสมาคมเหรียญกษาปณ์และเงินพดด้วง และคุณกาญจนา ศรีธนางกูร ผู้อำนวยการสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน   ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กิจกรรมวงการนักสะสมและธนบัตรของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลและมุ่งเน้นการเติบโตอย่างเท่าเทียมกับต่างประเทศ

คึกคักแสดงเหรียญเงินโบราณ

          นายเกรียงไกร กล่าวว่า ในปีนี้มีจุดเด่นที่สำคัญคือการรวบรวมเหรียญเงินพดด้วงโบราณหายาก  ให้นักสะสมเข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการ ซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมในระดับโลก และการสะสมเหรียญถือเป็นงานอดิเรกที่ลงทุนต่ำแต่มากด้วยคุณค่า ด้วยความรู้และประวัติศาสตร์   

           ด้านนายยุทธนา กล่าวว่า สมาคมมีส่วนสำคัญในการหารายได้เข้าประเทศ ซึ่งกรมธนารักษ์พร้อมให้การสนับสนุน ขอให้สมาคมพัฒนา จัดงานในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง และขอถือโอกาสนี้เป็นให้กำลังใจให้กับทางสมาคมต่อไป

คึกคักแสดงเหรียญเงินโบราณ

คึกคักแสดงเหรียญเงินโบราณ

คึกคักแสดงเหรียญเงินโบราณ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ