ข่าว

มวลชนโห่ร้องตะโกน ลงถนนดีกว่า หลังฟังคำตัดสินยุบอนค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มวลชนอนาคตใหม่ ส่งเสียงโห่ร้อง ตะโกนไม่พอใจ หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ เพิกถอนสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี

 


 
                21 ก.พ.2563-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ชี้กู้เงินผิดเจตนารมณ์กฎหมายที่ป้องกันไม่ให้ พรรคการเมืองเป็นธุรกิจการเมือง ชี้พิรุธกู้เงิน 191.2 ล้าน ทั้งที่มีรายจ่ายมากกว่ารายรับเพียง 1 ล้านบาทเศษ ชำระคืนเงินกู้ในเดือนเดียวกับที่กู้ ถือว่าผิดปกติวิสัย  สัญญากู้ฉบับที่ 2 คิดดอกเบี้ยร้อยละ 2 แต่รับเงินกู้ในวันทำสัญญาเพียง 2 ล้านบาท ผิดปกติวิสัย

อ่านข่าว-ยุบอนาคตใหม่-ตัดสิทธิ์ กก.บห.พรรค คดีกู้เงิน

 

            อีกทั้งยังมีหนี้เก่าค้างอยู่และเป็นการให้กู้ยืมโดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ ผิดปกติวิสัยทางการค้าและการกู้ยืม พิจารณาว่าการให้เงินกู้ 191.2 ล้านบาท และการบริจาคเงินของนายธนาธร 8 ล้านบาท เป็นการกระทำเพื่อหลีกเลี่ยงข้อห้ามตามกฎหมาย ที่ห้ามบริจาคให้พรรคการเมืองเกิน 10 ล้านบาท และห้ามพรรครับบริจาคเกิน 10 ล้านบาท ตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง มาตรา 66 วรรค 2

 

 

              วินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ คอนสิทธิการสมัครรับเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันทำสัญญาเงินกู้ทั้ง 2 ครั้ง เป็นเวลา 10 ปี และห้ามให้ผู้ที่เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นอีกภายในกำหนด 10 ปี 

 

 

             ภายหลังฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้ประชาชนที่มาให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ ่สำนักงานอาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม ต่างส่งเสียงโห่ร้อง  ตะโกนไม่พอใจ เมื่อศาลอ่านคำพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมือง กรรมการบริหารพรรค 10 ปี พร้อมตะโกน ให้ลงถนนดีกว่าโว้ยๆ และใช้ถ้อยคำด่าทอ 

             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ