ข่าว

 24 มี.ค.อัยการสั่งคดี ธนาธร-ปิยบุตร อีกรอบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคสกล่าวหา "ธนาธร-กก.บริหารพรรคอนาคตใหม่" รอ ผบ.ตร.เห็นแย้ง ส่วนคดี "ปิยบุตร" ดูหมิ่นศาล รธน.ตร.ยังไม่ส่งผลสอบเพิ่ม 

 

 

                    20 ก.พ.63 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก "นายกฤษฎางค์ นุตจรัส" ทนายความนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เดินทางเข้าพบ "อัยการสำนักงานคดีอาญา 6" เพื่อขอรับทราบความเห็นของ ผบ.ตร.ตามขั้นตอนกฎหมายว่าจะเห็นแย้งหรือไม่เห็นแย้ง  หลังจากที่ ต.ค.62 ในสำนวนคดีที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร , นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหา 2 สำนวน ฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ม.14 (2) จากการร่วมกันจัดรายการ "คืนวันศุกร์ให้ประชาชน" วันที่ 29 มิ.ย.61 ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.
 

 

 

                  โดย "นายกฤษฎางค์" ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้อัยการแจ้งให้ทราบว่า ฝ่าย ผบ.ตร.ยังไม่ส่งความเห็นกลับมาว่าจะเห็นแย้งกับคำสั่งของอัยการหรือไม่ อย่างไร ซึ่งฝั่ง ตร.แจ้งว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา  โดยอัยการแจ้งให้ตนทราบว่าได้เร่งรัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแล้ว ด้วยความจำเป็นจึงต้องเลื่อนการฟังผลออกไปเป็นวันที่ 24 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น.
 

 

                  ส่วนคดีที่พนักงานสอบสวน ปอท. ส่งสำนวนการสอบสวนกล่าวหา นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค อนค. ให้อัยการเมื่อเดือน ต.ค.62 ตามความผิดดูหมิ่นศาล ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 198 กรณีวิจารณ์ตุลาการศารัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 4 นัดฟังผลการสั่งคดีในวันเดียวกันนี้เช่นกัน
 

 

                  "นายกฤษฎางค์" ทนายความ กล่าวว่า อัยการแจ้งว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งผลกานสอบสวนเพิ่มเติม ที่นายปิยบุตร ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการขอให้สอบพยาน 3-4 ประเด็นกลับมา ซึ่งประเด็นร้องขอความเป็นธรรม ประเด็นหนึ่งที่สำคัญคือกรณีที่เราเห็นว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่บอกว่าเป็นผู้เสียหายน้้น ที่ผ่านมาไม่ได้เป็นผู้แจ้งความกล่าวหาตามขั้นตอน จึงต้องให้สอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งคดีนายปิยบุตร เป็นวันที่ 24 มี.ค.นี้ เช่นเดียวกัน ในเวลา 10.00 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ