ข่าว

พร้อมคืนบ้านหลวง บิ๊กป๊อก ชี้ระเบียบออกมาอย่างไรต้องปฏิบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุพงษ์" เผย พร้อมคืน "บ้านหลวง" ระเบียบออกมาอย่างไรต้องทำตาม ระบุของเดิมมีอยู่ อนุโลมให้อยู่นานเท่าไหร่ ชี้ จากที่เคยเป็นนายคน บางคนเกษียณยังไม่มีบ้านตัวเอง ที่ให้ได้เพราะบ้านพักว่าง


 


          เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงการพักอาศัยในบ้านพักสวัสดิการของทหาร ว่า ไม่ว่าจะมีกฎระเบียบออกมาอย่างไรต้องปฏิบัติตาม ตนเตรียมบ้านไว้แล้ว แต่เพราะความสะดวกจึงยังอยู่ ไม่ได้มีจุดประสงค์ใด เดิมทีตนก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านพักสวัสดิการ แต่ตอนทำงานเดินทางไม่ไหวเพราะไกล แต่ถ้ามีกฎระเบียบอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติ 

 

          เมื่อถามว่า กฎระเบียบที่ว่านี้ต้องเขียนให้ชัดเจนขึ้นมาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ของเดิมมีอยู่แล้วว่าจะอนุโลมว่าจะให้อยู่นานเท่าใด เป็นระเบียบภายใน และจากการเป็นผู้บังคับบัญชามา บางคนเกษียณแล้วเขายังไม่มีบ้านของตัวเอง เราก็อนุโลมจนเขาหาที่อยู่ได้ บางทีเกิน 6 เดือน แต่ที่ให้ได้เพราะบ้านพักว่างก็ให้เขาอยู่ดูแล แต่ถ้าบ้านพักเต็มก็ต้องออก 

 

          “ผมเคยมีนายทหารแก่ เขาซื่อสัตย์ด้วย ไม่ได้เตรียมตัวด้วย เวลาเกษียณไม่มีบ้านก็อนุโลมให้อยู่ ลูกเด็กเล็กแดงก็ยังเรียนหนังสือ ถึงช่วงหนึ่งก็ให้ออกโดยจะดูตามความเหมาะสม” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ