ข่าว

รองโฆษกตร. ยก 2 นรต. แบบอย่างตำรวจน้ำดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกตร. ยกตัวอย่าง 2นักเรียนนายร้อยตำรวจแบบอย่างที่ดี

 

               รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กำลังใจ 2 นักเรียนนายร้อยตำรวจ ถอดเครื่องแบบกระโดดลงน้ำช่วยลุงเรือติดกอผักตบชวากลางแม่น้ำ นานกว่า 6 ชม. ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่รอช้า แสดงให้เห็นถึงจิตสำนึก ให้ประชาชนศรัทธาและเชื่อมั่น

 

อ่านข่าว ตำรวจต้องทนแรงกดดันอย่าคิดสั้น

อ่านข่าว เปิดคลิปนาที ตำรวจกล่อมหนุ่มรัวสนั่นจุฬาซอย 10

 

               วันที่ 16  กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึง กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพและกระแสชื่นชมตำรวจในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็น​เหตุ​การณ์ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2563 เวลา 09.00 น.ในเขตพื้นที่ สภ.สามพราน จ.นครปฐม ขณะที่ ร.ต.อ.ไชยะพจน์ โคตรสำราญ รอง สวป.สภ.สามพราน พร้อมสายตรวจ และ นรต.ฝึกงาน 2 นาย ออกตรวจพื้นที่

 

รองโฆษกตร. ยก 2 นรต. แบบอย่างตำรวจน้ำดี

 

               ได้รับแจ้งว่า “มีคนแก่อยู่ในเรือติดกอผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน ร้องขอความช่วยเหลือ” จึงเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นเรือเครื่องยนต์ ขนาด 8 เมตร บรรทุกน้ำแข็งเต็มลำเพื่อจะเอาไปทำไอศกรีม มีนายอ้า แซ่อุ่น อายุ 71 ปี ติดอยู่ในเรือ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะกอผักตบชวาหนาแน่น

 

รองโฆษกตร. ยก 2 นรต. แบบอย่างตำรวจน้ำดี

 

               ต่อมา นรต.ธนทัต อินทรศร และ นรต.ธนพงศ์ ดวงมณี (นรต.ฝึกงาน) ได้ถอดเครื่องแบบ ลงว่ายน้ำนำเชือกไปผูกที่เรือ แล้วร่วมกับชาวบ้านช่วยกันลากเรือเข้าฝั่งจนปลอดภัย และรอน้ำลงผักตบชวาหมดค่อยออกเดินทางกลับบ้านต่อไป

 

รองโฆษกตร. ยก 2 นรต. แบบอย่างตำรวจน้ำดี

 

               รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เป็นกำลังใจให้นักเรียนนายร้อยตำรวจทั้ง 2 นาย ที่มีจิตอาสา ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ ประชาชนที่กำลังตกอยู่ในความลำบาก โดยไม่รอช้า แสดงให้เห็นถึงจิตสำนึกของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เพื่อให้ประชาชนศรัทธาและเชื่อมั่น

 

รองโฆษกตร. ยก 2 นรต. แบบอย่างตำรวจน้ำดี

 

               โดยขอให้ตำรวจทุกนาย ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่พึงระลึกปฏิบัติ ตามจริยธรรมจรรยาบรรณและอุดมคติตำรวจ เช่น ความกรุณาปรานีต่อประชาชนและใส่ใจความทุกข์ร้อนของประชาชนอยู่เสมอ ประกอบกับ ขอให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ นักเรียนนายสิบตำรวจ ที่กำลังศึกษาอบรม ยึดถือเป็นตัวอย่างนำไปปฏิบัติในอนาคตและชีวิตราชการต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ