ข่าว

หนุ่มจำนำบิ๊กไบค์ หวังไถ่คืน กลับโผล่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มทำงานโชว์รูมรถเอาบิ๊กไบค์ไปจำนำกับผู้รับจำนำที่ประกาศเฟซบุ๊ก เจอดี จ่ายหมดแต่รถอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ให้เตรียมเงิน 2-3 แสนไปไถ่คืนเอง เดือดร้อนโร่แจ้งตำรวจ

 

 

               เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 2563  ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี นายทวีศักดิ์ พัชนปรีชากุล อายุ 32 ปี พนักงานบริษัทโชว์รูมรถแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองชลบุรี อยู่บ้านเลขที่ 25/81 หมู่ 2 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีว่า    ตนเองเดือดร้อนเรื่องเงิน แต่มีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็มที 09 สีน้ำเงิน อยู่ 1 คัน ซื้อมาในราคาผ่อนส่งประมาณ 7 แสนบาท    จึงคิดจะนำรถไปจำนำเพื่อนำเงินใช้ช่วงฉุกเฉิน จึงได้เปิดเฟซบุ๊กชื่อ "พี่ตัน รับจำนำรถ" คาดว่าเจ้าของเฟซบุ๊กจะอยู่ในพื้นที่ อำเภอเมือง จ.ชังหวัดชลบุรี จึงได้ติดต่อทางเฟซบุ๊กและทางไลน์ เพื่อขอกู้เงินจำนวน 50,000 บาท หลังจากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ไปส่งมอบกันบริเวณซอย 11 ห้างสรรพสินค้าโลตัส ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

หนุ่มจำนำบิ๊กไบค์ หวังไถ่คืน กลับโผล่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

                        โดยคนร้ายได้มาเพียงคนเดียวมารับมอบรถ โดยให้ตนเองเซ็นเอกสาร ซึ่งมีเครื่องหมายกองทัพบกกำกับ ส่วนเอกสารหลักฐานของผู้รับจำนำไม่ยอมส่งให้กับตนเอง หลังจากนั้นได้ส่งเงินมาทางบัญชีธนาคาร    โดยมีการหักดอกเบี้ย เหลือเงินโอนเข้ามา 41,000 บาท และตนผ่อนเงินต้นเดือนละ 5,000 บาท และได้ผ่อนเงินมาทุกเดือน   จนกระทั่งเดือนสุดท้ายไม่สามารถติดต่อกันได้    เนื่องจากโทรศัพท์เสีย จึงพยายามทุกวิถีทางและสามารถติดต่อคนที่รับจำนำรถได้    ปรากฏว่าคนร้ายได้อ้างว่าตนเองผิดนัดไม่ยอมชำระหนี้ และรถไปนำไปขายในประเทศเพื่อนบ้านแล้ว    ถ้าอยากได้ให้เตรียมเงิน 2-3 แสนบาทไปไถ่คืน จึงได้ปรึกษากับทางไฟแนนซ์รถที่ซื้อมาได้แนะนำให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้าย จึงได้มาแจ้งความดังกล่าว หลังจากนั้นได้เข้าพบ พ.ต.ท.ณัฏฐ์ คำก้อน สารวัตรอำนวยการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพื่อช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

หนุ่มจำนำบิ๊กไบค์ หวังไถ่คืน กลับโผล่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

                     นายทวีศักดิ์กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุก็พยายามช่วยเหลือตนเองมาตลอด จนกระทั่งทางไฟแนนซ์ได้แนะนำให้มาแจ้งความ    และจากการปรึกษาหารือกับเพื่อนๆ พบว่าพฤติการณ์ของการจำนำรถผ่านทางเฟซบุ๊ก   พบว่าเพื่อนๆ ถูกเอารถส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน 2-3 รายเหมือนกัน    ช่วงนี้ตนเองเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีรถใช้ และยังจะต้องผ่อนชำระหนี้เกี่ยวกับการซื้อรถอีกด้วย รวมทั้งต้องประกาศเลิกกับแฟนสาว และต้องมาเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน จึงอยากให้ตำรวจช่วยประสานงานและนำรถมาคืนด้วย

                    ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฏฐ์ กล่าวว่า ยอมรับว่าปัจจุบันได้มีการหลอกลวงทางเฟซบุ๊ก และทางโลกโซเซียลเกี่ยวกับการเอารถไปจำนำ และถูกนำออกไปขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน อยากเตือนผู้ที่เดือดร้อนเรื่องเงินจริงๆ ควรหาบริษัท ที่รับจำนำรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย และมีหลักแหล่งที่แน่นอนจะดีกว่า เพื่อป้องกันปัญหาที่จะถูกหลอกลวงขึ้นภายหลัง                               

หนุ่มจำนำบิ๊กไบค์ หวังไถ่คืน กลับโผล่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ