ข่าว

วัดพระธรรมกายครบรอบ50ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทุมธานี วัดพระธรรมกายครบรอบ50ปี จัดสัมมนาแนวทางการสร้างสันติภาพโลกที่ยั่งยืน

 

 

                         เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 วัดพระธรรมกาย ร่วมกับองค์การพุทธโลกและสถาบันเศรษฐกิจและสันติภาพนานาชาติ จัดสัมมนาพิเศษ “แนวทางการสร้างสันติภาพโลกที่ยั่งยืน” เนื่องในวาระ ครบรอบ 50ปี วัดพระธรรมกาย ณ ห้องชมสื่อวีดิทัศน์  ชั้น 2 อาคาร 100 ปี คุณยายฯ วัดพระธรรมกาย จ. ปทุมธานี

     โดยมีหลวงพ่อทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธาน ภายในงานมีกิจกรรมชมสื่อชุดพิเศษ “ผลงานวัดพระธรรมกายในรอบ 50 ปี” มี Mr. Steve Killelea  ผู้ก่อตั้งสถาบันเศรษฐกิจและสันติภาพนานาชาติ ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ หัวข้อเรื่อง สันติภาพที่ยั่งยืนเกิดจากสันติสุขภายใน ต่อด้วยการการอภิปราย เรื่อง “แนวทางการสร้างสันติภาพโลกที่ยั่งยืน” ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมการฟังสัมมนาเป็นจำนวนมาก

วัดพระธรรมกายครบรอบ50ปี

 

 

                                         ด้าน พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า วัดพระธรรมกาย เริ่มต้นสร้างวัดในวันมาฆบูชา 20 ก.พ. 2513 ด้วยการบุกเบิกของหลวงพ่อธัมมชโย คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทน์ ขนนกยูง และคณะศิษย์ ด้วยทุนเริ่มต้นที่ 3,200 บาท ด้วยความตั้งใจ สร้างวัดให้เป็นวัด สร้างพระให้เป็นพระ สร้างคนให้เป็นคนดี เพื่อเป็นที่ฝึกฝนอบรมตนเองของพระภิกษุสามเณร และการฝึกปฏิบัติของสาธุชนทั้งในและต่างประเทศ โดยดำเนินกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาตามหลัก "สุจริต 3 - อริยสัจ 4 หลักความดีสากล 5” มีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ 1.มีศูนย์สมาธิทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก 200 กว่าศูนย์ และมีพระภิกษุสามเณร ประจำ 2,000 กว่ารูป 2. ปัจจุบัน มีกิจกรรมหลัก บวชพระเข้าพรรษา 5,000 รูป บวชสามเณรภาคฤดูร้อน 10,000 รูป 3. จัดสอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้า เยาวชนร่วมกิจกรรม ปีละกว่า 5 ล้านคน 4. โครงการพุทธบุตร เป็นหนึ่งเดียวกัน ถวายสังฆทาน 323 วัด ภาคใต้ ทุกเดือน เป็นปีที่ 15 เป็นต้น โดยทุกกิจกรรม วัดพระธรรมกาย ยังคงมุ่งมั่นทำส่งเสริมศักยภาพความเป็นมนุษย์ ด้วยหลักพื้นฐานการให้ คือ ทาน-การแบ่งปันสิ่งของ ศีล-การให้ไว้วางใจกัน ให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ซึ่งกันและกัน และสมาธิภาวนา-ให้สติให้ปัญญา อย่างต่อเนื่อง.

วัดพระธรรมกายครบรอบ50ปี

 

วัดพระธรรมกายครบรอบ50ปี

 

วัดพระธรรมกายครบรอบ50ปี

ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ