ข่าว

พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุรศักดิ์​ เจริญศิริ​โชติ​"ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง(นายกองเอกผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยอง) เปิดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

        เมื่อเวลา 10.00 น. (7 ก.พ.63) ณ ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอวังจันทร์ จังหว้ดระยอง นายสุรศักดิ์​ เจริญศิริ​โชติ​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​ระยอง​ เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายกองเอก ปริญญา โพธิสัตย์รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยองนายกองเอก ยุทธพล องอาจอิทธิชัยรองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยอง นายกองเอก พิรุกณ เหมะรักษ์รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยอง นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาด จ.ระยองประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดระยอง นายกองเอก อินทรีย์ เกิดมณี หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ บก.อส.จ.ระยอง นายกองโท สุพจน์ ต่ออาจหาญ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองระยอง ที่ 1นายกองโท จิรศักดิ์ ตะปะโจทย์ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอบ้านฉาง ที่ 2 นายกองโท ดาระไน ยีภู่ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอบ้านค่าย ที่ 3 นายกองโท วุฒิศักดิ์ สิงหเดโชผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเกอปถวกแดง ที่ 4 นายกองโท สุรชัย ยุติธรรมนนท์ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแกลง ที่ 5 นายกองโท ภิรมย์ ชุมนุมผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอวังจันทร์ ที่ 6 นายกองโท กานต์จรัส เอียดทองไสผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเขาชะเมา ที่ 7 นายกองโท มนตรี เกตุวิจิตรผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอนิคมพัฒนา ที่ 8และสมาชิกกองอาสาสมัครรักษาดินแดน เข้าร่วมงาน  

          สำหรับเนื่องจาก 10 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนซึ่งกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน ได้จัดให้มีพิธีและกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้เพื่อเป็นการระลึกถึงการก่อตั้งกองอาสารักษาดินแดน และบทบาทของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในอดีต รวมทั้งเป็นการเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสังคมอยู่ในปัจจุบันสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นกองกำลังกึ่งทหาร ซึ่งอยู่ในการบังคับบัญชาของฝ่ายปกครอง ซึ่งนับถึงวันนี้เป็นวันครบรอบ ๖๖ ปี ของการสถาปนากองอาสารักษาดินแดน โดยมีความมุ่งหมายเพื่อใช้เป็นกองกำลังประจำถิ่น ในการปราบปรามผู้ก่อการร้าย และการรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ในปัจจุบันสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายได้เปลี่ยนแปลงไป บทบาทของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจึงปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่หลัก ตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. ๒๕๕๗ คือ การรักษาความสงบเรียบร้อย บรรเทาสาธารณภัยที่เกิดจากธรรมชาติและการกระทำของข้าศึก การข่าว การรักษาสถานที่สำคัญ เป็นต้นและจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของกองบัญซาการกองอาสารักษาดินแดนด้านต่างๆเช่น การมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือภารกิจอื่นๆ ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายในโอกาสวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนในวันนี้ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยอง ได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้บังคับบัญชาและสมาชิก อส. ที่ล่วงลับไปแล้ว การมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี การมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนการบำเพ็ญประโยชน์และสาธารณะกุศลกองอาสารักษาดินแดนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ให้มีความรักความผูกพันมีความภูมิใจในเครื่องแบบตลอดจนมีความเชื่อมั่นในสถาบันทั้งนี้ เพื่อเป็นการรวมกำลังใจของสมาชิกการโดยการจัดกิจกรรมได้รับความอนุเคราะห์จากสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ที่ได้กรุณาสนับสนุนทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และข้ารุาชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน๕๒ ทุนอีกด้วย...

พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน พ่อเมืองระยองเปิดงานสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ