ข่าว

บ่าวสาวสิงคโปร์เลี่ยงไวรัสเข้าพิธีวิวาห์ผ่านไลฟ์สตรีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่งไปจีนกลับมา ไม่พ้นระยะเฝ้าระวัง 14 วัน บ่าวสาวสิงคโปร์ไม่อยากให้แขกลำบากใจ จัดเลี้ยงมงคลสมรสผ่านไลฟ์สตรีม


 
โจเฟซ อิ๋ว และ คัง ถิง เจ้าบ่าวและเจ้าสาวชาวสิงคโปร์ ไปเยือนมณฑลหูหนาน เพื่อเยี่ยมครอบครัวของฝ่ายเจ้าสาวในช่วงตรุษจีน และเพิ่งกลับถึงสิงคโปร์เมื่อวันที่ 30 มกราคม ก่อนจัดงานวิวาห์    

 


ชายแดนมณฑลหูหนาน อยู่ติดกับมณฑลหูเป่ย ที่มีเมืองอู่ฮั่นเป็นเมืองหลวง และเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่2019 ที่คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 560 รายในจีน ด้วยเหตุนี้ แขกจำนวนมากอาจลำบากใจที่จะเข้าร่วมงานเลี้ยงมงคลสมรสในสิงคโปร์   

 

 

บ่าวสาวสิงคโปร์เลี่ยงไวรัสเข้าพิธีวิวาห์ผ่านไลฟ์สตรีม

mothership


ทั้งคู่ตัดสินใจแยกกักโรคตัวเอง 14 วัน เพื่อป้องกันไว้ก่อน  ซึ่งส่งผลสืบเนื่องถึงวันงาน ทั้งสองหาทางออกมาด้วยการแต่งชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้อนรับผู้มาร่วมยินดี และปรากฎตัวผ่านจอวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน  โดยอยู่ในห้องสวีทของโรงแรมอีกห้องหนึ่ง ส่วนพ่อแม่ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เดินทางไปจีนด้วยกันมา อยู่อีกห้องหนึ่ง มีเพียงพี่สาวของเจ้าบ่าวที่อยู่ร่วมกับแขกที่มาร่วมยินดี  


“ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานแต่งงานของเรา ต้องขอโทษที่ไม่สามารถออกไปอยู่ไปในงานเพื่อฉลองโอกาสที่น่ายินดีกับทุกคนได้ แต่เรามีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้ และขอบคุณทุกคนที่มาที่นี่” 

 

บ่าวสาวสิงคโปร์เลี่ยงไวรัสเข้าพิธีวิวาห์ผ่านไลฟ์สตรีม

mothership


โจเซฟ  วัย 37 ปี บอกเอเชีย วัน ว่า เรารู้ว่าแขกที่จะมางานกังวล จึงได้หารือกับทางโรงแรมขอเลื่อนงานเลี้ยงออกไป แต่ตกลงกันไม่ได้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย  จึงตัดสินใจจัดงานออกมาในรูปนี้ ทั้งสองจองโต๊ะกินเลี้ยง 19 โต๊ะ แต่มีแขกมาร่วมงาน 11 โต๊ะเท่านั้นในวันจริง บางคนไม่ได้แจ้งว่าไม่สามารถมาได้ เชื่อว่าส่วนใหญ่เลือกที่จะหลีกเลี่ยงเพราะกลัวไวรัส หรืออาจเพราะแขกบางคนอาจเป็นหวัด 


สิงคโปร์ออกมาตรการใหม่เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ห้ามคนที่เพิ่งไปจีนในช่วง 14 วัน เข้าประเทศหรือเป็นทางผ่าน แต่งานเลี้ยงมงคลสมรสจัดเมื่อ 2 ก.พ. ญาติพี่น้องของเจ้าสาวในจีนจึงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสิงคโปร์  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ