ข่าว

รวบหนุ่มโหดใช้ท่อเหล็กฟาดหัวพนักงานเดียวกัน หลบหนีคดี 17 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 รวบหนุ่มโหดใช้ท่อเหล็กฟาดหัวพนักงานเดียวกัน หลบหนีคดี 17 ปี

 

 

            กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดชผบก.ป., พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.๕ บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.๕ บก.ป., ด.ต.สมบัติ สองธานี, ส.ต.ท.สิทธิชัย ทวีโภค และ ส.ต.ท.ณัฐพงษ์ จันทร์ทอง ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป. 

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมพงษ์ หรือตั๋ง (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ 1793/1 /2546 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2546 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน   “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” (หลบหนีคดีนาน 17 ปี)

พฤติการ์ณแห่งคดี ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหากับเพื่อนอีก 2 คน ได้ทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านตำบลบางพึ่งอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ในตำแหน่งฝ่ายขนส่ง มีหน้าที่ยกขนย้ายสินค้า ส่วน นายชูชีพฯ (ผู้ตาย) และ นายคมสันฯ (ผู้บาดเจ็บ) ทำงานอยู่ที่บริษัทเดียวกัน ในตำแหน่งคิวซี มีหน้าที่ตรวจสอบสินค้า โดยเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2546 นายชูชีพฯ (ผู้ตาย) ได้ต่อว่า ผู้ต้องหากับเพื่อนว่าไม่ช่วยยกขนย้ายสินค้า ทำให้งานเกิดความล่าช้าเป็นเหตุผู้ต้องหากับเพื่อนไม่พอใจ มีปากเสียงกับ นายชูชีพฯ (ผู้ตาย) ผู้คนที่อยู่บริเวณดังล่าวจึงรีบเข้าไปห้ามปรามทั้งสองฝ่าย โดยผู้ต้องหาได้พูดกับเพื่อนว่า “ยังไงกูก็ไม่ยอม กูจะต้องเอาคืนให้ได้” 

 

รวบหนุ่มโหดใช้ท่อเหล็กฟาดหัวพนักงานเดียวกัน หลบหนีคดี 17 ปี

 

 

 

 

                    ต่อมาเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2546 เวลาประมาณ 07.30 น. ผู้ต้องหากับเพื่อนอีก 2 คน ได้วางแผนไปดักรอเพื่อที่จะทำร้าย นายชูชีพฯ(ผู้ตาย) ที่บริเวณร้านอาหารหน้าบริษัท จากนั้นเมื่อ นายชูชีพฯ (ผู้ตาย) เดินมาถึงบริเวณดังกล่าว ผู้ต้องหากับพวกได้เดินเข้าไปรุมชกต่อย อีกทั้งยังได้ใช้ท่อนเหล็กที่เตรียมมาตีที่ศีรษะของนายชูชีพฯ จำนวนหลายครั้งและนายคมสันฯ (ผู้บาดเจ็บ) ซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าว จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ นายชูชีพฯ(ผู้ตาย) แต่ได้ถูกกลุ่มผู้ต้องหารุมทำร้ายร่างกายด้วยเช่นกัน จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้หลบหนีไป พลเมืองดีจึงรีบนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิต นายชูชีพฯ(ผู้ตาย) ไว้ได้ พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ต้องต่อศาล    

 

รวบหนุ่มโหดใช้ท่อเหล็กฟาดหัวพนักงานเดียวกัน หลบหนีคดี 17 ปี

 

รวบหนุ่มโหดใช้ท่อเหล็กฟาดหัวพนักงานเดียวกัน หลบหนีคดี 17 ปี

พฤติการณ์ในการณ์จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการตรวจสอบจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุฉกรรจ์และคดีสำคัญต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจสอบผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพจ้าง และพักอาศัยอยู่บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ตำบลช้างแรกอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา

 

 

               ต่อมาเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 15.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าวจึงได้ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู และอ่านจนเข้าใจดีแล้ว จึงจับกุมตัวและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

รวบหนุ่มโหดใช้ท่อเหล็กฟาดหัวพนักงานเดียวกัน หลบหนีคดี 17 ปี

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ