ข่าว

แม่พาลูกชายฉีดวัคซีน กลับขาลีบยืนไม่ได้ หวั่นพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ร้องวอนช่วยลูกชายฉีดวัคซีนกลับมาขาบวมหมอบอกประคบร้อนแล้วหาย เวลาผ่านมาเป็นปีขากลับลีบเล็กยืนไม่ได้หวั่นลูกกลายเป็นคนพิการ

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 172 บ้านโนนเกษตร ตำบลเมืองเกษตร อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางรุ้งลาวัลย์ แยกโคกสูง กำลังอุ้มเด็กชายธนเดช แยกโคกสูง หรือน้องนาย อายุ 1 ปี 8 เดือน ซึ่งเป็นลูกชาย เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว หลังจากพาน้องนาย ไปฉีดวัคซีนรวม(บาดทะยัก ตับอักเสบ คอตีบ ไอกรน)ตอนอายุได้ 7 เดือนเศษ ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่พอกลับมาบ้านไม่กี่วันก็มีอาการเป็นไตแข็งบริเวณตรงรอยเข็มฉีดยา จึงได้นำกลับไปพบหมอก็ได้รับคำแนะนำให้นำน้ำอุ่นประคบแล้วจะหายเป็นปกติ

 

แม่พาลูกชายฉีดวัคซีน กลับขาลีบยืนไม่ได้ หวั่นพิการ

 

 

        จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายเดือนอาการก็ไม่ดีขึ้น แต่กลับเป็นหนักมากกว่าเดิมขาขวาเริ่มลีบเล็กอ่อนแรงลง ไม่สามารถยืนหรือนั่งได้ด้วยตัวเอง แต่พอลองให้หัดยืนหรือนั่งเด็กก็จะร้องด้วยความเจ็บปวด ทั้งที่ก่อนนำไปฉีดวัคซีนเด็กก็ไม่มีอาการอะไรที่ผิดปกติเป็นเด็กที่แข็งแรง น้ำหนักเมื่อก่อนเกือบ 7 กิโลกรัมแต่หลังจากฉีดวัคซีนกลับมาเด็กก็เริ่มมีอาการผิดปกติจนกระทั่งปัจจุบันเด็กก็ยังน้ำหนัก 7 กิโลกรัมเช่นเดิม

แม่พาลูกชายฉีดวัคซีน กลับขาลีบยืนไม่ได้ หวั่นพิการ

 

 

เคยนำลูกเข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก็ยังไม่ทราบอาการที่แน่ชัดซึ่งหมดคาดว่าอาจจะติดเชื้อที่กระดูกก็ให้เพียงยาฆ่าเชื้อมาทานเพื่อดูอาการ ที่ผ่านมาต้องวิ่งพาลูกไปรักษาหมดเงินค่าเดินทางจำนวนมาก ต้องเป็นหนี้เป็นสิน จึงอยากให้หน่วยงานที่สามารถทำการรักษาได้เข้ามาให้การช่วยเหลือเนื่องจากเกรงว่าในอนาคตลูกชายอาจจะกลายเป็นคนพิการได้ ส่วนตัวแม่เองนั้นทุกวันนี้ก็รู้สึกเสียใจโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองอยู่ทุกวันที่พาลูกไปฉีดวัคซีนจนทำให้ลูกตกอยู่ในสภาพเช่นปัจจุบัน

แม่พาลูกชายฉีดวัคซีน กลับขาลีบยืนไม่ได้ หวั่นพิการ

ภาพ/ข่าว ศุภชัย อรชร นักข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ