ข่าว

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยาเสพติดเป็นภัยแก่ชีวิต

 

 

              เมื่อเวลา 06.30.น.ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563  พ.ต.ต.ธวัชชัย  สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 ปางหมู  อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน  มอบหมายให้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย ตชด.336 พร้อม กำลังพลชุดปราบปราม ร้อย ตชด.ที่ 336บูรณาการร่วม ตร.สืบสวน สภ.ปางมะผ้า ,ตร.กก.สส.ภ.จว.มส.,ปปส.ภาค. 5 ฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า,ทหาร ร้อย ร.1742 ออกทำการตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายตามนโยบาย ‘’ยุธการฟ้าสางที่ล้านนา’’ ทั่วภาคเหนือ เป้าหมายที่ 1 สามารถตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน   นายสุบิน  ยี่ป๋า  บัตร ปชช.เลขที่ 5-5807-00001-57-0 อายุ 48 ปี ที่อยู่ 74 ม.8  ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน  พร้อมของกลาง  โดยกล่าวหาว่า มีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 74 ม.8  ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ปางมะผ้า จว.แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

 

พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ปางมะผ้า จว.แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

                จุดที่ 2   จับกุมตัว นายนพดล  ยี่ป๋า  บัตร ปชช.เลขที่ 2-5807-00011-86-4 อายุ 40 ปี ที่อยู่ 15 / 2 ม.8  ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลาง โดยกล่าวหาว่า มีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 15 /2 ม.8  ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

 

จุดที่ 3 เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 16 /1 หมู่ที่ 8 ตำบลเดียวกัน ผลการตรวจค้นพบ ปืนแก๊ปยาวประเภทไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอกตรวจยึดของกลาง ต่อมาเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 2 / 2 หมู่และตำบลเดียวกัน จับกุมตัวนายนิภัทร์  แซ่ลีซอ อายุ  33 ปี พร้อมของกลาง ปืนลูกซองชนิดเดี่ยวจำนน 1 กระบอก ลูกกระสุนจำนวน 7 นัด เลื่อยโซ่ยนต์พร้อมอุปกรณ์จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในความครอง โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต   มีเลื่อยโซ่ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง พงส.สภ.ปางมะผ้าดำเนินคดีต่อไป

 

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

ตชด.เปิดยุธการ ฟ้าสางที่ล้านนา

                เกียรติศักดิ์  รักสัตย์ ข่าวภูมิภาค แม่ฮ่องสอน รายงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ