ข่าว

รถบรรทุกล้อล็อคเอง เสียหลักพลิกตะแคงข้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถบรรทุกล้อล็อคเอง เสียหลักพลิกตะแคงข้าง โชคดีไร้ผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

             เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 ก.พ.2563 ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำขวางถนนเหตุเกิดที่ถนนระหว่างอำเภอคำเขื่อนแก้ว ไปอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร บริเวณทางโค้งใกล้กับสะพานห้วยจาน พื้นที่ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ห่างจากตัวอำเภอมหาชนะชัย ประมาณ 3 กิโลเมตร ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้ออีซูซุ คันหมายเลขทะเบียน 70-2224 อุบลราชธานี

รถบรรทุกล้อล็อคเอง เสียหลักพลิกตะแคงข้าง

 

 

ซึ่งบรรทุกขวดพลาสติดใสที่สับเป็นชิ้นเล็กๆแล้วเต็มคันรถน้ำหนักกว่า 16 ตัน พลิกตะแคงขวางถนนจนทำให้กระสอบขวดพลาสติกใสสับเทกระจาดเต็มพื้นถนนปิดเส้นทางจราจรส่งผลให้การจราจรทั้งสองฝั่งติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร โดยมี นายสปวด  พันธ์เอ็ด อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 11 ตำบลโนนโหนน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี คนขับรถบรรทุกสิบล้อซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดยืนดูสภาพรถของตนอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงยโสธรต้องประสานกับเจ้าของรถได้ส่งคนงานไปช่วยกันยกกระสอบขวดพลาสติกออกจากผิวจราจรเป็นการเร่งด่วนโดยต้องใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถเปิดเส้นทางให้รถยนต์สามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ก่อนจะได้นำรถยกขนาดใหญ่ไปช่วยยกรถบรรทุกสิบล้อที่พลิกคว่ำขวางถนนออกจากผิวจราจรก่อนที่จะมืดค่ำเสียก่อนเพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้เกรงว่าอาจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้อีก

รถบรรทุกล้อล็อคเอง เสียหลักพลิกตะแคงข้าง

จากการสอบถาม นายสปวด  พันธ์เอ็ด คนขับรถบรรทุก บอกว่า ตนขับรถบรรทุกดังกล่าวบรรทุกขวดพลาสติกใสที่สับเป็นชิ้นเล็กๆมาเต็มคันรถน้ำหนักกว่า 16 ตัน ออกจากอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อไปส่งโรงงานที่จังหวัดสมุทรสาครและได้ขับมาตามลำพังคนเดียวด้วยความเร็วปกติจนกระทั่งไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งล้อหลังฝั่งซ้ายเกิดล็อคเองอย่างกระทันหันจึงทำให้รถของตนเสียหารทรงตัวและพลิกตะแคงลงฝั่งซ้ายอย่างแรงจนทำให้ขวดพลาสติกใสสับหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นถนนจนปิดขวางเส้นทางจราจรทั้งสองฝั่งแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากสภาพของรถที่เก่าและไม่พร้อมใช้งานเมื่อบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมากพอเวลาเข้าโค้งจึงทำให้เสียการทรงตัวและพลิกคว่ำลงได้

 

รถบรรทุกล้อล็อคเอง เสียหลักพลิกตะแคงข้าง

 

ภาพ/ข่าว   สมัย  คำแก้ว  ผู้สื่อข่าวยโสธร รายงาน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ