ข่าว

แรมโบ้อีสาน ติดเชื้อในกระแสเลือด ขอศาลเลื่อนคดีก่อการร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรมโบ้อีสาน สุภรณ์ อัตถาวงศ์ อ้างใบรับรองแพทย์ 'ติดเชื้อในกระแสเลือด' ขอศาลเลื่อนนัดคดีก่อการร้าย

 

       3 ก.พ.63 - ที่ห้องพิจารณา 911 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.3255/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีต 1 ในแกนนำ นปช. เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย , ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาฯ , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญฯ , ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป

     กรณีจำเลย ร่วมกัน 24 แกนนำ นปช. ได้ยุยงปลุกปั่นประชาชน ให้เข้าร่วมชุมนุมกับ กลุ่ม นปช. ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. - 20 พ.ค.53 เพื่อกดดัน ต่อต้านรัฐบาลนานอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และบังคับขู่เข็ญนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ประกาศยุบสภา 

       โดยวันนี้นายสุภรณ์  จำเลย ได้ส่งทนายความยื่นคำร้อง พร้อมใบรับรองแพทย์ เพื่อแถลงขอเลื่อนนัดตรวจหลักฐานออกไปก่อน ซึ่งระบุเหตุผลว่าจำเลยมีอาการป่วย และอ่อนเพลียจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สินแพทย์ จึงไม่สามารถเดินทางมาศาลได้  
     ซึ่ง ศาล พิเคราะห์ และสอบถามอัยการโจทก์แล้ว ไม่คัดค้าน ซึ่งการพิจารณาคำร้องของจำเลย ประกอบกับจำเลยมีใบรับรองแพทย์ จึงเห็นว่ากรณีดังกล่าวมีเหตุอันสมควรอนุญาตให้เลื่อนไปนัดตรวจหลักฐานในวันที่ 24 ก.พ.นี้ เวลา 09.00.น. 
      อย่างไรก็ตาม วันนี้พนักงานอัยการ ได้ยื่นคำร้องขอรวมสำนวนเป็นคดี เดียวกับคดีหมายเลขดำ อ.2738/2562 ซึ่งเป็นคดีที่ยื่นฟ้องนายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และอดีตการ์ด นปช. , นายวิเชียร์ ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ในคดีร่วมกันก่อการร้ายเช่นกัน โดยศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้เลื่อนเป็นวันเวลาดังกล่าวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ