ข่าว

ชาวบ้านสุดทน พระเมากร่าง ถือมีดด่ากราดไม่เลือกหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านสุดทน พระเมากร่าง ถือมีดด่ากราดไม่เลือกหน้า หลังไม่มีใครใส่บาตร

 

 

            คลิปวีดีโอจากกล้องโทรศัพท์มือที่บันทึกไว้โดยชาวบ้านรายหนึ่ง เผยให้เห็นเหตุการณ์ในระหว่างที่กลุ่มชาวบ้านเกือบ 10 คน กำลังยืนโต้เถียงกันกับพระสงฆ์รูปหนึ่งข้างรถยนต์กระบะ โดยต่างฝ่ายต่างเถียงกันไปมาไม่สามารถจับใจความได้ว่าโต้เถียงกันเรื่องอะไร ซึ่งตอนแรกดูเหมือนเหตุการณ์จะยุติลงด้วยดีเมื่อพระสงฆ์ที่เป็นคู่กรณีได้เดินเข้าไปบริเวณศาลา แต่แล้วความวุ่นวายก็เกิดขึ้นเมื่อพระสงฆ์รูปเดิมได้เดินกลับออกมาในสภาพสวมเพียงผ้าสบงพร้อมกับถือมีดยาวประมาณ 30 เซนติเมตรออกมาหากลุ่มชาวบ้าน จนชาวบ้านที่เป็นผู้ถ่ายคลิปวีดีโอต้องรีบตระโกนบอกให้ชาวบ้านทราบ โดยหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น กลายเป็นการชกต่อยกันระหว่างชาวบ้านและพระสงฆ์รูปนั้น ก่อนที่ชาวบ้านคนอื่นๆ อีกหลายคนจะเข้ามาเตะต่อยพระสงฆ์ด้วยความโกรธแค้น จนพระสงฆ์ดังกล่าวสลบฟุบลงกับพื้น ทราบชื่อคือพระสุภชัย ธนิสัพโร (ศรีทอง) อายุ 56 ปี นอนสลบเหมือดอยู่ท้ายศาลาวัดสว่างแสงธรรม มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.ชุมแพ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา 

ชาวบ้านสุดทน พระเมากร่าง ถือมีดด่ากราดไม่เลือกหน้า

 

 

 

    ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิด ซึ่งอยู่ที่บริเวณศาลาวัดสว่างแสงธรรมบ้านโนนศิลา หมู่ 4 ในเขตเทศบาลเมืองชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า พระสุภชัย ได้เข้ามาตั้งสำนักสงฆ์วัดสว่างแสงธรรม นานเกือบ 3 ปี และจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว ก่อนจะเริ่มมีภิกษุและสามเณรทยอยมาจำพรรษาอยู่อีกรายรูป ซึ่งในช่วงแรก ๆ ชาวบ้านใส่บาตรปกติแต่ แต่ในระยะหลังมาพระรูปนี้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น ดื่มสุรา ทำผิดวินัยสงฆ์เรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน และก่อเหตุวิวาทกับชาวบ้านเป็นประจำ จึงหมดศรัทธา ไม่พากันใส่บาตรและถวายภัตตาหารให้เหมือนก่อน ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้เข้าไปตรวจสอบในป่าหญ้าท้ายกุฏิ ก็พบขวดเหล้าขาวและขวดเบียร์จำนวนมากอยู่ในกระสอบปุ๋ย 2 กระสอบ


ชาวบ้านสุดทน พระเมากร่าง ถือมีดด่ากราดไม่เลือกหน้า

 

 

 

 

นางพัชลี ศีละคาม อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีพระรูปหนึ่งและเณรรูปหนึ่งเดินเข้ามาไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกัน ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก ซึ่งในระหว่างเก็บร้านอยู่ก็ได้ยินเสียงตะโกนดังขึ้นว่า “บ้านโนนศิลานิสัยหมา ๆ ไม่ใส่บาตรให้กู” ซึ่งเป็นด่าเหมารวมทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านเลยเกิดอารมณ์โมโห ซึ่งพระในขณะนั้นมีอาการคล้ายมึนเมา และพระได้ท้าชาวบ้านว่าหากอยากมีเรื่องให้เข้าไปหาอยู่ที่วัด กระทั้งเกิดเหตุการณ์ขึ้น

    ด้านนางแตงอ่อน กล้าหาญ อายุ 74 ปี เล่าว่า พระรูปดังกล่าว นิสัยไม่ดีมาอยู่วัดก็ไม่บิณฑบาต มีแต่มาเรี่ยไรเงินชาวบ้าน นำเงินไปใช้จ่ายเอง ซื้อเหล้า ซื้อกับข้าวไปกินเอง เรื่องที่เกินขึ้นก็เนื่องมาจากพระมาหาเรื่องชาวบ้าน จึงเกิดการทะเลาะกัน พระรูปนี้มาอยู่ที่วัดประมาณเกือบ 3 ปีแล้ว ในช่วงแรกๆชาวบ้านก็สนับสนุนดี แต่เมื่อทำตัวไม่เหมาะสม ชาวบ้านจึงเสื่อมศรัทธา ระยะหลังจึง ไม่มีญาติโยมไปวัด เพราะเห็นพฤติกรรมที่ไม่ดี ไม่เหมาะสมกับการเป็นพระ

ชาวบ้านสุดทน พระเมากร่าง ถือมีดด่ากราดไม่เลือกหน้า

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ