ข่าว

'มาโฮมส์'คว้าเอ็มวีพีซูเปอร์โบวล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็กอนาคตไกลของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ของ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 54 ไปครอง

 

 

สำหรับจอมทัพวัย 24 ปีมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศด้วยการปา 3 ทัชดาวน์ ระยะรวม 286 หลา พร้อมขว้างสำเร็จ 26 จาก 42 ครั้ง โดยเฉพาะเพลย์สำคัญ ที่ มาโฮมส์ แผลงฤทธิ์ขว้างดาวน์ที่ 3 ในระยะ 44 หลาให้ ไทรีก ฮิลล์ กินแดนเข้าไป ก่อนเจ้าตัวจะขว้างให้ เคลซี ทำทัชดาวน์ไล่มาเป็น 17-20 ในขณะที่เหลือเวลา 6 นาที

 

 

จากฟอร์มดังกล่าวทำให้จอมทัพรายนี้คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ของ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 54 ไปครองพร้อมเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัลนี้ ด้วยอายุ 24 ปี 138 วัน โดยเอาชนะ เอ็มมิตต์ สมิธ อดีตรันนิงแบ็กชื่อก้องที่เคยได้รางวัลนี้ในขณะที่มีอายุ 24 ปี 260 วัน

นอกจากนั้นยังเป็น 1 ใน 2 ควอเตอร์แบ็กที่ได้รางวัลเอ็มวีพี และแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ก่อนอายุ 25 ปี ร่วมกับ ทอม เบรดี จอมทัพของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์

หลังคว้าแชมป์ ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย “เทกซัส เทค” ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “เราไม่เคยสูญเสียศรัทธา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ทุกๆคนในทีมไม่มีใครยอมแพ้ และเราเชื่อใจซึ่งกันและกัน ซึ่งนี่คือสิ่งที่เราแสดงออกมาตลอดทั้งปีนี้”

\'มาโฮมส์\'คว้าเอ็มวีพีซูเปอร์โบวล์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ