ข่าว

วัดไทยพุทธคยาบรรพชาเด็ก251รูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดไทยพุทธคยา จัดโครงการบรรพชาเด็กอินเดีย 251 รูป เนื่องในวันมาฆบูชา

          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ในฐานะหัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล  พระครูอุดมโพธิวิเทศ (ณรงค์ อุตฺตมวํโส) หัวหน้าฝ่ายกองงานกิจการพิเศษ พระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล เลขานุการโครงการฯ ร่วมกับคณะพระธรรมทูต เปิดเผยเรื่อง จัดโครงการบรรพชาเด็กชาวอินเดีย จำนวน 251 รูป เนื่องในวันมาฆบูชา ระหว่างวันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ 2563 

วัดไทยพุทธคยาบรรพชาเด็ก251รูป

          โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นศาสนทายาทสืบทอดพระพุทธศาสนาในต่างแดน ซึ่งที่ผ่านมาทางคณะพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาลจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้จะมีพิธีฝึกซ้อมขานนาคที่ วัดนวมินธัมมิกราช ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จากนั้นพิธีปลงผมนาคที่วัดนวมินธัมมิกราช ในช่วงบ่ายของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ โดยในพิธีดังกล่าวมีญาติธรรมได้ร่วมอนุโมทนา อีกทั้งยังได้รับความเมตตาจากพระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล และคณะพระธรรมทูตได้ทำการปลงผมให้กับนาคทั้งหมดด้วย 

          จากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จะมีพิธีแห่นาครอบสรพโบกขรณี วัดเวฬุวัน ประกอบพิธีมอบผ้าไตร  ก่อนที่ช่วงบ่าย ประกอบพิธีบรรพชา บริเวณลานแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ เข้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ สามเณรทั้ง 251 รูป จะร่วมทำกิจกรรมวัดไทยพุทธคยา รับทุนการศึกษา รับบิณฑบาต เข้าสักการะพระมหาเจีดย์ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ และออกบิณฑบาตรโปรดโยมพ่อ-แม่ และชาวเมืองราชคฤห์-นาลันทา ด้วย

วัดไทยพุทธคยาบรรพชาเด็ก251รูป

          อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพบวชสามเณรเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศาสนทายาทได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู บัญชีมูลนิธิกล้าธรรม เลขบัญชี 115-420082-6 จนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้

วัดไทยพุทธคยาบรรพชาเด็ก251รูป

วัดไทยพุทธคยาบรรพชาเด็ก251รูป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ