ข่าว

ครูสาวโพสต์ข้อดีของความจน ได้เห็นสัจธรรมชีวิตมากกว่าคนรวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูสาวโพสต์ข้อดีของการเกิดมาจน ได้เห็นสัจธรรมชีวิตมากกว่าคนรวย

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อครูสาวได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของเธอ เกี่ยวกับความสุขเล็กๆน้อยๆที่เธออยากจะแบ่งปันบนพื้นที่เล็กๆในเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นกำลังใจสำหรับคนที่กำลังท้ออยู่

โดยเรื่องราวนี้ถูกโพสต์โดยเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า ครูนุช มนุษย์พันอึด โพสต์เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ระบุข้อความไว้ว่า ข้อดีของการเกิดเป็นคนจนคือไม่มีอะไรจะเสีย "ทำได้เท่าไหร่ นั่นคือกำไร ไม่มีขาดทุน"

พี่ชายครูหล่อมั๊ยนิเชา เทวดาท่าจะบ๊องส์ ในตำนาน555 เรื่องก่อสร้างพี่ชายครูเก่งที่สุดน๊าาา(มาหาพี่ ก็รู้สึกคิดถึงพ่อ)
ครั้งนึงเคยบอกให้พ่อเลิกทำงานก่อสร้าง"เดี๋ยวหนูให้เงินเดือนพ่อเองหนูสบายแล้วก็อยากให้พ่อสบายบ้าง" พ่อบอกว่า "เลิกทำไม พ่อยังมีแรง" (แล้วพ่อก็ทำมันจนวันสุดท้ายของชีวิต)

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังยืน, แถบ, เด็ก และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, แถบ และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 2 คน, แถบ และ สถานที่กลางแจ้ง

ครูภูมิใจนะ ที่เกิดมาบนครอบครัวสารพัดช่างอาจจะจนหน่อย แต่ก็มีความสุข "การเป็นคนจน"...ทำให้ครูเรียนรู้
ที่จะเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเพราะครูรู้ดีว่า...การใช้ชีวิต อยู่บนความยากจนและต้องดิ้นรน มันเป็นยังไง ครูเลยมักจะติดนิสัย แคร์คนอื่นมากกว่าตัวเอง ถึงแม้บางครั้งมันทำให้ตัวเอง ต้องกลับมาเจ็บช้ำน้ำใจอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

"ความจน"ทำให้ครูค้นพบความสุขที่แท้จริง เพราะไม่ได้เป็นคนรวย มันเลยทำให้ครู ไม่ยึดติดกับวัตถุภายนอกเพราะจะต้องนำเงินไปใช้ในสิ่งที่จำเป็นมากกว่า ครูได้เรียนรู้ที่จะพอเพียง และสามารถหาความสุขจากสิ่งอื่น ที่มีคุณค่าทางจิตใจมากกว่า 

นั่นก็คือ...การใช้เวลากับคนที่ครูรัก การได้ช่วยเหลือ และการได้เป็นกำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆให้กับผู้อื่น "บางครั้ง...ความจนมันอาจทำให้เราได้มองเห็นสัจธรรมของชีวิตมากกว่าคนรวยก็ได้" "ความจริง" ครูจนนะ รับครูได้ใช่มั๊ย
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ