ข่าว

คลอปป์ : เราแค่ต้องการมี 73 คะแนนหลังเกมวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุห้ามประมาทในเรื่องการคว้าแชมป์ลีก แม้จะเก็บไปแล้วถึง 73 แต้มก็ตาม

 

 

สำหรับ "หงส์แดง" ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อวันที่ 1 ก.พ. พวกเขาเปิดสนาม แอนฟิลด์ ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 จากประตูของ อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน นาที 47, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาที 60 และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เหมาคนเดียว 2 ประตูนาที 72 และ90 

 

 

จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนนจาก 25 นัด นำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูงไปถึง 22 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด

หลังการแข่งขันเฮดโค้ชชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์ถึงเกมที่ผ่านมาว่า "การที่เราสามารถพัฒนา และเรียนรู้ระหว่างเกมว่าทำอย่างไรถึงสามารถคว้าชัยชนะเหนือ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้นั้นเป็นสิ่งสำคัญ อย่างไรก็ตาม เซาธ์แฮมป์ตัน ก็สมควรได้รับเครดิตจากการเตรียมแผนมาเป็นอย่างดี"

"ในช่วงครึ่งแรกพวกเขามีโอกาสทำประตูเราหลายครั้ง แต่ในครึ่งหลังเรามีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งช่วยเราได้มาก โดยมันเป็นสกอร์ที่แปลกมากหลังจบเกม แต่ผมคิดว่าเราสมควรได้รับมันแล้ว เพราะเราสามารถยิงประตูได้"

คลอปป์ : เราแค่ต้องการมี 73 คะแนนหลังเกมวันนี้

"อย่างไรก็ตามเรายังต้องเจอเกมยากอีกหลายนัด ดังนั้นต่อให้นำเท่าไหร่ เราก็ห้ามชะล่าใจโดยเด็ดขาด เราไม่ได้ต้องการนำ 22 คะแนน เราแค่ต้องการมี 73 คะแนนหลังเกมวันนี้"

นอกจากนั้นจากการเก็บชัยในนัดนี้ ยังทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะเกมลีกในบ้านติดต่อกัน 20 เกมซึ่งเทียบเท่ากับสถิติดีที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีกซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำไว้ นอกจากนั้นยังไม่แพ้ใครในลีกมา 42 เกม ซึ่งมีเพียง นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่ทำได้เท่ากัน คือ 42 เกมในซีซั่น 1977-78 และอาร์เซนอล ที่ทำได้มากว่า คือ 49 เกมในซีซั่น 2003-04 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ