ข่าว

หัวขโมยแสบ ตีเนียนเติมน้ำมัน สบโอกาสงัดตู้หอบเงินหนีหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวขโมยแสบ ตีเนียนเติมน้ำมัน สบโอกาสงัดตู้หอบเงินกว่า 4 บาทหายเงียบ

 

 

           เมื่อเวลา12.00น.ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายของชำและอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่เลขที่ 17/10 หมู่1 ตำบลนาโคก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หลังได้รับแจ้งว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่31 มกราคม 2563 มีหัวขโมยมาก่อเหตุงัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญได้เงินไปกว่า4,000 บาท นายพงษ์ศิริ กิจเจริญ อายุ 30 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน ได้เล่าเหตุการณ์ว่า คืนเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณตี2ตนเองและครอบครัวนอนหลับอยู่ในร้าน3 คน ช่วงเวลาที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ตนเองสะดุ้งตื่นจะเข้าห้องน้ำพอดี สังเกตที่หน้าจอบันทึกภาพกล้องวงจรปิดพบว่า กล้องหน้าร้านคว่ำหน้าลง จึงเดินออกไปดูก็พบหัวขโมยพอดี เป็นช่วงที่ก่อเหตุเสร็จแล้วกำลังขึ้นรถจยย.หลบหนี ทั้งที่เห็นคาตาแต่ไม่กล้าโวยวายเพราะไม่รู้ว่าหัวขโมยมีอาวุธติดตัวมาหรือไม่ จากนั้นก็รีบย้อนดูกล้อง ก็พบว่าเวลา ประมาณเที่ยงคืน รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวคือFino สีขาวเหลืองไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผู้ขับขี่เป็นชายรูปร่างสันทัด แต่งกายมิดชิดได้ขับขี่มาตบกล้องตัวที่อยู่หน้า

หัวขโมยแสบ ตีเนียนเติมน้ำมัน สบโอกาสงัดตู้หอบเงินหนีหาย

ร้านให้คว่ำหน้าลง จากนั้นเวลาประมาณ02.00 น. หัวขโมยคนดังกล่าวก็กลับมาอีกครั้ง โดยขับขี่รถจักรยานยนต์คันเดิมมาจากเส้นทางเอกชัยหลังวัดนาโคก เข้ามาจอดที่หน้าตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่ข้างร้าน โดยทำทีเติมน้ำมันก่อน จากนั้นหัวขโมยอาศัยความมืด เส้นทางที่เกิดเหตุนี้มีไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ ประกอบกับความเงียบเปรี่ยวของพื้นที่ ไม่มีรถสัญจรผ่านไปมา เหลียวซ้ายแลขวาก่อนจะอ้อมไปหลังตู้แก๊สโซฮอล์95 ใช้อุปกรณ์งัดแงะที่ติดตัวมาด้วยทำการงัดห่วงคล้องแม่กุญแจจนขาด แล้วเปิดเอากล่องเงินไปได้กว่า 4,000 บาท รวมเวลาก่อเหตุประมาณ20นาที เลือกงัดตู้แก๊สโซฮอล์ 95 เพราะคนเติมกันเยอะ เป็นจังหวะที่ครบ1สัปดาห์พอดีที่เจ้าของจะมาเปิดตู้ จึงได้เงินไปค่อนข้างเยอะ  พฤติกรรมในการก่อเหตุ คุณพงษ์ศิริ คาดว่า หัวขโมยน่าจะเคยมาเติมน้ำมันหรือดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว เพราะก่อเหตุได้อย่างรอบคอบมีการสับสวิตซ์ไฟลง จึงทำให้ระบบของตู้น้ำมันนั้นตัด ตู้เติมเงินหยอดเหรียญอีก 1ตู้ซึ่งอยู่บริเวณหน้าร้านแต่ไม่ถูกก่อเหตุเพราะมีระบบตู้สำรองไฟ ถ้าคนร้ายงัดตู้ก็ยังคงทำงานและจะมีสัญญาณเตือน หลังจากเกิดเหตุก็ได้แจ้งไปยังเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญ พร้อมรวบรวมหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ปรากฏภาพหัวขโมยค่อนข้างชัดเจน น่าจะเป็นชายไทย อายุระหว่าง25-30ปีนำไปแจ้งความไว้ที่สภ.บางโทรัด

หัวขโมยแสบ ตีเนียนเติมน้ำมัน สบโอกาสงัดตู้หอบเงินหนีหาย

เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พ่อของคุณพงษ์ศิริ ฝากบอกหัวขโมย ว่า อย่าทำแบบนี้อีกเลยคนอื่นเขาเดือดร้อน ไปทำมาหากินอย่างอื่นซะดีกว่า และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมมาให้ได้ เกรงว่าจะไปก่อเหตุในลักษณะนี้อีก สิ่งที่เป็นภัยกับผู้หญิงอีกอย่างหนึ่ง เคยมีผู้ชายอาศัยความมืดตรงนี้ขับขี่รถจยย.ประกบรถจยย.หญิงสาวที่ทำงานเข้ากะกลางคืนแล้วจับหน้าอก หญิงสาวรายหนึ่งขับขี่เข้ามาหลบที่ร้านขายของชำนี้ หากไปประสบเหตุตรงจุดที่ไม่มีบ้านคนนับว่าอันตรายมากถ้าคนร้ายจะกระทำการณ์อย่างอื่น ร้านนี้ไม่ใช่แค่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ประมาณ 6 เดือน เคยมีเยาวชนอายุ16 ปีปีนเข้าไปในร้าน ขโมยเงินสด บุหรี่และโทรศัพท์มือถือ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ ก่อนจะเกิดเหตุในครั้งนี้ เท่าที่สังเกตเคยมีผู้ชายลักษณะเดียวกับที่ก่อเหตุงัดตู้น้ำมัน ได้นำธนบัตรปลอมมาซื้อของ 

หัวขโมยแสบ ตีเนียนเติมน้ำมัน สบโอกาสงัดตู้หอบเงินหนีหาย

ชูชาต  แดพยนต์  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสมุทรสาคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ