ข่าว

กลับถึงไทยแล้ว 17 เหลืออีก 8 คน เพราะปิดเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.ศ.เทคนิคสุราษฎร์ ที่ไปศึกษาที่จีนได้กลับบ้านแล้ว 17 คนเหลือเพื่อนที่เมืองอู่ฮั้น 8 คนยังไม่ได้กลับเพราะปิดเมือง

 

 

                 เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สนามบินสุราษฎร์ธานี กลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ที่ไปศึกษาต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ชั้นปี 1 สาขาอิเล็กทรอนิกส์ ที่วิทยาลัยสารพัดช่างซิงไถ่ มณฑลเห่อเป่ย ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 17 คน ได้เดินทางโดยสายการบินไทยสมายล์กลับถึง จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา และผ่านการตรวจวัดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019ทั้งที่สนามบินกรุงปักกิ่งและสนามบินสุวรรณภูมิแล้วไม่พบจึงให้กลับบ้านได้

กลับถึงไทยแล้ว 17 เหลืออีก 8 คน เพราะปิดเมือง

นายเตชิษฐ์ หาญรัตนกร 1 ในกลุ่มนักศึกษา กล่าวว่า นักศึกษายังกลับไม่ทุกคนเหลือเพื่อนที่เมืองอู่ฮั้น 8 คนยังไม่ได้กลับ เพราะปิดเมืองไม่สามารถกลับเองได้ต้องรอรัฐบาลไปรับ แต่ที่เมืองฉงชิ่ง 30 คนจบการศึกษาแล้วได้กลับมาก่อนเกิดโรคระบาดและรอที่จะไปเดือนมีนาคมนี้อีกชุดหนึ่ง สำหรับกลุ่มพวกตนอยู่ช่วงปิดเทอมพอดี

กลับถึงไทยแล้ว 17 เหลืออีก 8 คน เพราะปิดเมือง

ผู้ปกครองคนหนึ่ง กล่าวว่า ดีใจที่ลูกๆเดินทางกลับถึงบ้านแล้วด้วยความปลอดภัย ตอนแรกเข้าใจว่าอาจจะถูกกักตัวไว้ที่กรุงเทพฯเพื่อตรวจก่อน แต่เมื่อไม่มีเชื้อไวรัสจึงกลับบ้านได้ ซึ่งเปิดเทอมจะกลับไปเรียนต่ออีก ขอขอบคุณครูอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานีที่ช่วยประสานงานและมีการดูแลลูกๆอย่างดี

กลับถึงไทยแล้ว 17 เหลืออีก 8 คน เพราะปิดเมือง

ขอบคุณภาพข่าว ชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี

ข่าวเจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผสข.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ