ข่าว

โรงเรียนเข้าขั้นวิกฤตขาดน้ำเพื่อการอุปโภคส่งผลทำให้นักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภัยแล้งเข้าขั้นวิกฤตหนัก ขาดน้ำเพื่อการอุปโภค ทำนักเรียนขาดแคลนน้ำหนัก ขณะหน่วยงานเร่งเยียวยาด่วน

 

 

                 เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 มกราคม 2563   พลตรี พนา แคล้วปลอดทุกข์  ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11   ได้มอบหมายสั่งการให้ พันโท ปฐมพล วงพิเดช   ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112  นำรถน้ำออกให้การช่วยเหลือประชาชน และโรงเรียนที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนักในขณะนี้ 

โรงเรียนเข้าขั้นวิกฤตขาดน้ำเพื่อการอุปโภคส่งผลทำให้นักเรียน

 

โรงเรียนเข้าขั้นวิกฤตขาดน้ำเพื่อการอุปโภคส่งผลทำให้นักเรียน

โดยเฉพาะโรงเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาหลายแห่ง กำลังเข้าขั้นวิกฤต เพราะไม่มีน้ำเพียงพอให้กับนักเรียนและครู-อาจารย์ใช้  โดยเฉพาะน้ำเพื่อการอุปโภค ที่จะต้องนำมาประกอบอาหาร ล้างภาชนะใส่อาหาร เข้าห้องน้ำ   และกิจวัตรประจำวันอื่นๆ  

 

โรงเรียนเข้าขั้นวิกฤตขาดน้ำเพื่อการอุปโภคส่งผลทำให้นักเรียน

โดยได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว   ซึ่งทางโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจะร้องขอความช่วยเหลือจาก อบต.ในท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 11    เช่นเดียวกับทางโรงเรียนวัดสามร่ม (ไพบูลย์ปัญญา) ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลบางเล่า อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา  ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา  เขต 2  เปิดการเรียนการสอนในระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนและบุคลากรประมาณ 140 คน  ก็ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งอย่างหนักเช่นเดียวกับหลายๆ โรงเรียน  เพราะปีนี้น้ำในแม่น้ำบางปะกงที่โรงเรียนเคยใช้และกักเก็บไว้ผลิตน้ำประปาในหมู่บ้านและชุมชน เกิดสภาวะเค็มเร็วกว่าที่เคยเป็น ประกอบกับน้ำฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล  ทำให้น้ำที่กักเก็บไว้เพื่อใช้ในช่วงหน้าแล้ง จึงไม่เพียงพอ จนส่งผลกระทบกับนักเรียน-ครู และโรงครัวของทางโรงเรียน ในทุกๆ ด้านที่ต้องใช้น้ำ จึงได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อขอรับการช่วยเหลือนำน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค มาช่วยเหลือทางโรงเรียนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น  นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังได้นำน้ำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1  หมู่ 2 และ หมู่ 5 ในตำบลบางเล่า อำเภอคลองเขื่อนแห่งนี้ด้วย  ซึ่งมีหลายครอบครัวกำลังประสบปัญหาภัยแล้งในขณะนี้ด้วยเช่นกัน                                                              

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ