ข่าว

งามไส้ จับ "อดีตตำรวจ-ลูกสาว" รุกที่สาธารณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับอดีตตำรวจสันติบาลพร้อมลูกสาวรุกที่สาธารณะ70 ไร่ เจ้าหน้าที่นำกำลัง 200 นายรื้อถอนบ้านและสิ่งปลูกสร้าง

 


            เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 มกราคม ร.ต.อ.สันติภาพ นรชาญ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมือง อ.อุบลราชธานีพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 382/25622 และ 383/2562 ลงวันที่ 20ธันวาคม 2562 เข้าจับกุม ร.ต.ต.ฤาชา วารี อายุ 72 ปี อดีตตำรวจสันติบาล  อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 1 ต.แจระแม อ.เมืองจ.อุบลราชธานี

     อ่านข่าว : ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังมีการรุกที่ดินสาธารณะ

 

 

          และ นางณิชชยา วารีวัฒนาศักดิ์ อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 163หมู่ที่ 1 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานีบุตรสาว ในความผิดทำให้เสียทรัพย์ ประมวลกฎหมายที่ดินโดยจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง มาตรา 353 (1)

 

 

งามไส้ จับ "อดีตตำรวจ-ลูกสาว" รุกที่สาธารณะ

         ทั้งนี้ศาลจังหวัดอุบลราชธานีและศาลจังหวัดอุทธรณ์ ภาค 3 มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ให้ ร.ต.ต.ฤาชา วารี จำคุก 1 ปีและปรับ10,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

 

 

งามไส้ จับ "อดีตตำรวจ-ลูกสาว" รุกที่สาธารณะ

 

         และให้รื้อถอนบ้านและสิ่งปลูกสร้างพร้อมบริวารและที่ดินที่ถมออกจากที่ดินสาธารณะประโยชน์ กุดก่วย บ้านทัพไทย หมู่ที่ 7ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  ที่มีการบุกรุกโดยสำนักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานีได้ปิดประกาศให้รื้อถอนบ้านและสิ่งปลูกสร้างออกจากที่ดินสาธารณะประโยชน์ตามคำสั่งศาลแต่ถูกขัดขวางมาโดยตลอด

          

 

 

          ด้าน นายอรรคเดช ไชยจิตร ปลัดเทศบาลเมืองแจระแม กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ปี 2555 ที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะกุดก่วย บ้านทัพไทย หมู่ที่7 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลฯ เนื้อที่ประมาณ 70 ไร่ได้มีผู้บุกรุกเข้ามาถมดินและปลูกสิ่งปลูกสร้าง 

 

          ทั้งนี้  ทางเทศบาลเมืองแจระแมได้แจ้งให้ออกตั้งแต่ปี 2555
จนเป็นคดีความจนถึงปัจจุบันก็ได้มีคำสั่งศาลให้ผู้ที่บุกรุกทุกรายได้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและดินที่ถมออก

 

งามไส้ จับ "อดีตตำรวจ-ลูกสาว" รุกที่สาธารณะ

      จนกระทั่ง ศาลมีคำพิพากษาและทางเจ้าหน้าที่บังคับคดีได้มาทำการติดหมายแล้วแต่เจ้าตัวไม่ยอมดำเนินการและขัดขวางเจ้าหน้าที่มาโดยตลอดทางเทศบาลแจระแมจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดอุบลราชธานีเข้าจับกุม ร.ต.ต.ฤาชา วารี และนางณิชชยา วารี วัฒนาศักดิ์ บุตรสาว ที่พยายามขัดขืนไม่ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ทางเทศบาลได้ให้เวลาและโอกาสในการรื้อถอนมาโดยตลอด  แต่ไม่ปฏิบัติตามทางเทศบาลจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นายเข้าทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตามคำพิพากษาของศาล

CR:Time News

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ