ข่าว

ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้านบาท

 


                  เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 08.10 น.ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านในหมู่บ้านกฤษดานคร 26 อำเภอนครชัยศรี ได้แจ้งมาที่สถ .นครชัยศรี พ.ต.ท.ธีรพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ ร้อยเวร สภ.นครชัยศรี ได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถนำ้ และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รถน้ำ รถดับเพลิง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดชัยศรี และ สนญ.เข้าตรวจสอบและดับไฟที่ลุกไหม้บ้านประชาชน


ที่เกิดเหตุในหมู่บ้านกฤษดานคร 26 ซอยชวนชม เลขที่ 108 ม.3 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นบ้านเดี่ยว เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่พบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเพลิงลุกไหม้ช้นล่างโหมขึ้นไปที่ชั้น 2 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  รถน้ำจาก อบต.ท่าตำหนัก อบต.ขุนแก้ว รถน้ำ เทศบาลนครชัยศรี รถน้ำ อบต.นครชัยศรี รถน้ำ  รถน้ำเทศบาลนครนครปฐม และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ช่วยกันสกัดเพลิงและระดมฉีดน้ำไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง เพราะบ้านหลังดังกล่าวใช้ไม่สักเกือบทั่งหลัง ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาททางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้มีเพียงกลุ่มควันลอยพุ่งออกมาจากตัวบ้านหลังดังกล่าว

ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน

จากการสอบถามทราบชื่อเจ้าของบ้านนางจำเนียร กฐินไทย อายุ 52 ปี ขณะที่ตนเองอยู่บ้านได้เกิด มีกลุ่มควันที่ใต้บันไดซึ่งเป็นที่เก็บของและกระเป๋าเดินทาง จากนั้นตนเองได้ไปสับสวิทไฟแผงควบคุมไฟ และได้มาเปิดห้องเก็บของใต้บันได เมื่อเปิดออกมาได้มีแสงไฟลุกขึ้น พุงออกมา ตนเองจึงได้รีบวิ่งขึ้นไปบอกบุตรสาวที่อยู่ในห้องชั้นสองของบ้าน และได้รีบเก็บเอกสารสิ่งของสำคัญ เป็นหนังสือเดินทาง เพราะในวันพรุ่งนี้บุตรสาวต้องเดินทางไปต่างประเทศ และโทรศัพย์แจ้งไปยัง 191 และแจ้งไปที่สภ.นครชัยศรี ซึ่งกว่ารถนำ้จะมาถึงกว่า 40 นาทีทำให้ไฟได้ลุกไหม้บ้านของตนเองอย่างรวดเร็วถ้ารถนำ้มาไวกว่านี้คาดว่าความเสียหายของบ้านก็จะลดลงไม่เสียหายไปมาก

ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน

ทางเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพิสผูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป พร้อมทั้งจะได้สอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โชคดีขณะเกิดเพลิงลุกไหม้ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในส่วนของมูลค่าความเสียหายต้องรอผลจากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบถามเจ้าของบ้านว่ามีทรัพย์สินที่มีค่า สิ่งใดมีมูลค่าเท่าไรจึงจะสามารถคิดเป็นมูลค่าความเสียหายได้ในครั้งนี้

ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน ไฟไหม้บ้านหรูไม้สักทั้งหลังในหมู่บ้านดังวอดมูลค่ากว่า30ล้าน

ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ