ข่าว

สิ้นสุดการค้นหาพบยีราฟนอนดับในสระบัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดพบแล้วยีราฟที่หลุดออกจากกรง แยกไฟแดงบางคล้า เมื่อ 3 วันก่อนพบ นอนตายในคูบัว หน้าโรงแรมริมถนน 304 คาด ยีราฟน่าจะเดินข้ามน้ำไปอีกฝั่ง แต่หมดแรงเสียก่อน ก่อนนอนตายในคูน้ำ

 

                         เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 ม.ค. 2563 ล่าสุดทีมค้นหาจากสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ ได้สั่งยุติการค้นหา ทั้งภาคพื้นดินและอากาศ  หลังมีชาวบ้านมาแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าพบกลิ่นลักษณะเหม็นเน่าบริเวณ คูบัวหน้าโรงแรมซันไรท์ รากูล แอนด์ กอล์ฟ ริมถนน 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ม.5 ตำบล ท่าทองหลาง อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา   ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ยีราฟหลุดออกจากกรงประมาณ 500 เมตร  ลักษณะคูที่พบมีความยาวหลาย 10 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร ลึกเมตรกว่า

สิ้นสุดการค้นหาพบยีราฟนอนดับในสระบัว

อ่านข่าว ปรับแผน ระดมพารามอเตอร์ ค้นหา"ยีราฟ"แต่ไร้วี่แวว

 

 

                            เจ้าหน้าที่พบ ยีราฟนอนตายลักษณะหัวตกลงไปในน้ำ เหลือเพียงแต่ลำตัว เริ่มขึ้นอึดและส่งกลิ่นเหม็น   ซึ่งคาดว่ายีราฟตัวดังกล่าว  น่าจะวิ่งมาถึงคูน้ำดังกล่าว พยายามเดินข้ามน้ำแล้วไปขึ้นอีกฝั่ง  แต่หมดแรงเสียก่อน จึงขึ้นไม่สำเร็จ  เพราะมรึงร่องลอยของการตระกุยดิน ก่อนยีราฟจะนอนตายในคูดังกล่าว  จนกระทั่งส่งกลิ่นเหม็นขึ้นมา ทำให้การค้นหาตลอด 2 วันที่ผ่านมาไม่พบ 

สิ้นสุดการค้นหาพบยีราฟนอนดับในสระบัว

 

 

 

ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ของซาฟารีเวิลด์ ได้นำรถขนย้ายเข้ามาในพื้นที่ รอเจ้าหน้าที่จากรมปศุสัตว์มาร่วมตรวจสอบ ก่อนมีการขนย้ายซากต่อไป

สิ้นสุดการค้นหาพบยีราฟนอนดับในสระบัว

 

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ