ข่าว

"แมทธิว ดีน" กับ "บุรีรัมย์ มาราธอน 2020"  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

YOUR ULTIMATE DESTINATION - สวรรค์ของนักวิ่ง

 

 

งานวิ่งระดับโลก “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” สนามฟูลมาราธอน ระดับบรอนซ์เลเบิลแห่งแรกของเมืองไทย ที่ได้รับการรับรองโดยสหพันธ์กรีฑานานาชาติ ภายใต้แนวคิด “YOUR ULTIMATE DESTINATION-สวรรค์ของนักวิ่ง” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,650,000 บาท ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ คาดว่าจะมีนักวิ่งร่วมงานกว่า 30,000 คน 

 

 

"แมทธิว ดีน" กับ "บุรีรัมย์ มาราธอน 2020"  

ในปีนี้นอกจากจะมีทัพนักวิ่งระดับอีลิทจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันแล้ว ยังมีคนบันเทิงสมัครเข้าร่วมวิ่งจำนวนมาก ได้แก่ แมทธิว ดีน, คู่รักสายฮา แหม่ม สุริวิภา- บ๊อบบี้ และ “ลิฟท์ สุพจน์-หญิง นราวัลย์ ฯลฯ 

แมทธิว ดีน ฉันทวานิช นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เผยว่ารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้วิ่งในรายการนี้เป็นครั้งแรก 

“ก่อนหน้านี้ผมได้ยินเรื่องเล่าจากเพื่อนๆ ที่เคยมาวิ่งรายการนี้ว่าเป็นสนามที่น่าวิ่งมากที่สุดของเมืองไทย เพราะมีมาตรฐานการจัดงานและเส้นทางวิ่งที่ดีระดับโลก ในระดับบรอนซ์เลเบิล  รวมถึงยังมีเฟสติวัล ขายสินค้าและอาหารมากมาย ที่สำคัญไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ลงไปสัมผัสทั้ง 2 สนามระดับโลก โดยออกสตาร์ทที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้แข่งขันโมโตจีพี และเข้าเส้นชัยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของสนามช้าง อารีน่า ถิ่นเหย้าของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

นักแสดงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 41 ปี กล่าวต่อว่า “ปกติก็วิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ส่วนมากจะชอบวิ่งระยะ 10 กม.มากกว่า นานๆ จะลงฮาล์ฟมาราธอนสักครั้ง แต่ที่ตัดสินใจลงวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนในครั้งนี้ก็เพราะว่าอยากจะสัมผัสวิถีชีวิต ผู้คน บ้านเรือน และความเป็นบุรีรัมย์อย่างเต็มที่ และการที่สนามวิ่งได้มาตรฐานระดับสากล ทั้งเส้นทางวิ่งที่ไม่เหมือนใคร การจับเวลา การปิดการจราจร 100%  และการจัดการต่างๆ จึงมั่นใจว่าจะสามารถทำสถิติใหม่ของตัวเองได้ที่สนามแห่งนี้”

 

 

"แมทธิว ดีน" กับ "บุรีรัมย์ มาราธอน 2020"  

“บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” มีความโดดเด่นในเรื่องของเส้นทางการวิ่งอย่างมาก ทุกระยะของเส้นทางจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของ จ.บุรีรัมย์ ทั้งในปัจจุบันและเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ รวมถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมต่างๆ สอดคล้องกับนโยบาย “สปอร์ต ทัวริซึ่ม” ของรัฐบาลไทย ที่ต้องการผสานกีฬาเข้ากับการท่องเที่ยวเพื่อสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในแต่ละภูมิภาคของไทย 

ในปีนี้จะแข่งขัน 2 วัน โดยวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ระยะฟันรัน 4.554 กิโลเมตร ส่วนวันที่ 9 กุมภาพันธ์  จะออกสตาร์ทจากสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเข้าเส้นชัยสนามฟุตบอลช้าง อารีน่า แข่งขันทั้งสิ้น 3 ระยะทาง ได้แก่ ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร โดยเป็นปีแรกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดลำดับรุ่นอายุในระยะมาราธอน ที่เรียกว่า AbbottWMM Wanda Age Group Ranking ซึ่งจัดโดย Abbott World Marathon Majors ทำให้นักวิ่งในระยะมาราธอนมีสิทธิ์ไปวิ่งในรายการ WORLD MARATHON ได้ (ลอนดอนมาราธอน), ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร, ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร 

คนรักการวิ่งติดตามรายละเอียดได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon  

"แมทธิว ดีน" กับ "บุรีรัมย์ มาราธอน 2020"  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ