ข่าว

นายจ้างลั่นไกนึกว่าเป็นสัตว์ สุดท้ายกลายเป็นลูกน้องนอนดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายจ้างลั่นไกนึกว่าเป็นสัตว์ สุดท้ายกลายเป็นลูกน้องนอนดับ

 

           เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 29 มกราคม 2563 พ.ต.ท.กชกรรณ พุทธจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ เด่นชัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณท้ายป่าสวนป่าห้วยไร่ หมู่ที่ 9 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย กู้ภัยไทรย้อย เข้าร่วมตรวจสอบ บริเวณในสวนท้ายหมู่บ้าน พบศพนอนหงายสวมเสื้อแขนยาวสีกรม กางเกงยีนขายาว ต่อมาทราบชื่อคือนายมานพ ธรรมริยา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 9 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พบที่บริเวณขมับข้างซ้าย 1 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างนายมานพฯ ส่งให้แพทย์โรงพยาบาลแพร่ชันสูตรอีกครั้ง  สอบสวน เบื้องต้น มีนาย กิตติพันธ์ ศิริวาท อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ 9 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ซึ่งเป็นคนยิง ได้ให้การว่า "ตนนั้นเข้าไปล่าสัตว์กับนายมานพฯ จนกระทั้งเวลา 5 ทุ่มกว่า ตนเห็นเงาจึงยิงปืนออกไป คิดว่าเป็นสัตว์ป่า แต่เมื่อเข้าไปดูพบว่าเป็นนายมานพ ฯ จึงได้แจ้งกำนันทราบ"   ที่ ร.พ.แพร่  ทางญาติรอรับศพของนายมานพ ความความโศกเศร้า ได้สอบถามนายณัฐวุฒิ ธรรมริยา ลูกชายของผู้เสียชีวิตเล่าว่า "ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่แม่เข้ามาบอกว่ากำนันมาแจ้งว่าพ่อโดนยิง ตอนนี้เสียชีวิตแล้ว ตนจึงรีบลุกขึ้นมาดู แต่ก่อนหน้านี้ 3-4 คืน มีกามาบินวนเวียนร้องอยู่เหนือบ้าน ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร ซึ่งไม่คิดว่าจะมีเหตุร้ายกับครอบครัวแบบนี้"

นายจ้างลั่นไกนึกว่าเป็นสัตว์ สุดท้ายกลายเป็นลูกน้องนอนดับ

 

 

 

 

 

 

                           นางดวงฤทัย  ธรรมริยา ภรรยาของนายมานพเล่าว่า "สามีตนเองได้ออกจากบ้านประมาณ  4โมงกว่า จากนั้นก็ไปให้ข้าวหมู และบอกจะขึ้นไปล่าสัตว์กับนายจ้าง ซึ่งตอนนั้นนายจ้างไปก่อนแล้ว เท่าที่ทราบมาเหตุนั้นเกิดตั้งแต่ช่วง 5 ทุ่มที่ผ่านมา ตนก็ไม่ทราบว่าทำไมไม่มาบอกตน เค้าบอกว่ายังไม่เสียชีวิตจะนำนายมานพมาหาหมอ ก็เลยเรียกคนไป 2-3 คน เพื่อไปช่วย จะนำนายมานพมาหาหมอ แล้วน่าจะเสียชีวิตกลางทาง มันไกล ก็เลยมาบอกตน ตอนประมาณ หกโมงกว่า ตนจึงได้รีบเข้าไปดูแล้วถึงโทรมาบอกญาติ ๆ ซึ่งตอนนี้ตัวเขาเองก็รับสารภาพว่าเป็นคนยิงและจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งหมด ส่วนอย่างอื่นจะค่อยคุยกันหลังเสร็จงาน"

 

 

นายจ้างลั่นไกนึกว่าเป็นสัตว์ สุดท้ายกลายเป็นลูกน้องนอนดับ

 

อ่านข่าว พบศพทารกถูกฝังในสวนร้าง กลิ่นเหม็นเน่า

อ่านข่าว หมอดูทักเหมือนกัน ครอบครัวหายปริศนา ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

 

 

                        ทางด้านนายสิงห์ทอง วาดสิงห์แก้ว ญาติ ก็เผยกับผู้สื่อข่าว ว่าทางญาติๆ ข้องใจว่า เพราะเหตุอันใดไม่แจ้งว่านายมานพโดนยิงตั้งแต่5ทุ่ม ทำไมมาบอกตอน 6โมงกว่า และซึ่งขณะที่ไปถึงก็พบว่าเสียชีวิตจนร่างแข็งกระด้างไปแล้ว มัวทำอะไรกันอยู่ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย กิตติพันธ์ ศิริวาท ไว้ดำเนินคดีพร้องของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว กระสุนอีก 3 นัด และแจ้งข้อกล่าวหา ว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธพร้อมกระสุนไปในที่สาธารณะ ไว้ดำเนินคดีต่อไป

นายจ้างลั่นไกนึกว่าเป็นสัตว์ สุดท้ายกลายเป็นลูกน้องนอนดับ

ภาพ/ข่าว กัญญสร ถิ่นทิพย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดแพร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ